Nhà vô địch Olympic sạt nghiệp do châm nến ăn mừng làm cháy nhà

Giờ đây Daria Shkurikhina đã lâm vào cảnh mất nhà và phải chờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

Theo hãng tin AS (Tây Ban Nha), ngày 13/1, nữ VĐV 30 tuổi Daria Shkurikhina đã thắp nến trong căn hộ của cô ở Nizhny Novgorod để mừng một buổi lễ. Tuy nhiên cô đã gặp xui xẻo khi không phát hiện căn nhà của mình bị cháy do bị mất khứu giác vì COVID-19.

Cụ thể, sau khi thắp nến trong phòng của mình, Daria Shkurikhina đi vào bếp để nấu nướng. Con chuột chinchilla và chú mèo của cô đã đùa giỡn làm đổ ngọn nến xuống sàn và gây cháy. Hậu quả là căn hộ của cô đã bị thiêu rụi và đám cháy còn lan sang các nhà hàng xóm. 

Daria Shkurikhina chia sẻ: "Tôi đốt một ngọn nến và đi vào bếp. Sau đó tôi thấy khói từ trần nhà, nhưng tôi không thể làm gì được nữa. Bây giờ tôi hiểu rằng để lửa ngoài trời mà không giám sát là rất ngu ngốc, nhưng không gì có thể thay đổi được".

  Nữ VĐV 30 tuổi Daria Shkurikhina và chiếc huy chuong Olympic trong căn nhà bị cháy của mình - Ảnh: Getty Images

Nữ VĐV 30 tuổi Daria Shkurikhina và chiếc huy chuong Olympic trong căn nhà bị cháy của mình - Ảnh: Getty Images

Khi thấy cháy cô đã cố gắng bỏ chạy và hét lên cho mọi người biết. Sau sự cố này, cô đã đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội với chiếc huy chương Olympic còn nguyên vẹn nhưng ngôi nhà đã thành than và nói: "Tôi đã không khóc nhiều đến vậy. Giờ tôi không biết sống ở đâu và làm gì".

Cô cũng gửi lời xin lỗi đến những người hàng xóm của mình: "Tôi không nói được lời nào. Tôi hiểu rằng tôi đã đặt mọi người vào tình thế nguy hiểm và tôi thật đáng trách. Tôi đã rất ngu ngốc nhưng may mắn là tất cả họ đều còn sống. Tôi vẫn còn bị sốc".

Daria Shkurikhina từng 5 lần vô địch châu Âu, 3 lần vô địch thế giới và đoạt HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Thanh Mai

Toyota Vios 2021 phiên bản thể thao: Không còn là 'xe taxi'

Toyota Vios 2021 phiên bản thể thao: Không còn là 'xe taxi'

Phiên bản thể thao Toyota Vios GR-S được phát triển nội địa bởi Toyota Malaysia mang đến những cải tiến toàn diện cả về thẩm mỹ và khả năng vận hành.