Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 3 "quy tắc vàng" để đánh bay lớp mỡ bụng cứng đầu

Mỡ bụng là thứ không ai muốn sở hữu nhưng nó cũng rất khó để loại bỏ.

Chia sẻ trên trang Mirror Online, chuyên gia dinh dưỡng - bác sĩ truyền hình Michael Mosley cho biết: Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay làm săn chắc cơ thể thì việc giảm được mỡ quanh bụng cũng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu về bản thân hơn rất nhiều.

Nhưng làm thế nào để đạt được điều này? BS Michael Mosley đã có câu trả lời cho bạn. Đó là 3 quy tắc vàng mà mọi người cần tuân theo nếu muốn thu nhỏ kích thước vòng eo của mình.

Chuyên gia dinh dưỡng - bác sĩ truyền hình Michael Mosley
Chuyên gia dinh dưỡng - bác sĩ truyền hình Michael Mosley

1. Ăn ít đường

Tiến sĩ Mosley cho biết: Để tác động mạnh đến mỡ bụng của bạn, việc cắt giảm lượng đường là chìa khóa. Nên hạn chế ăn bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào có chứa hơn 5% đường ở mức không quá 2 lần/tuần.

Tiến sĩ Mosley cho biết điều này có nghĩa là cắt giảm những thứ như sinh tố và nước trái cây. Theo ông, các loại thực phẩm đã qua chế biến như bánh mì trắng, mì ống và khoai tây chiên cũng nên được thay thế bằng các loại thực phẩm như quinoa hoặc gạo lứt.

Ăn cùng một loại thực phẩm nhưng không bổ sung đường thường có nghĩa là tổng lượng calo giảm. Điều này có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng dễ dàng hơn. Đánh giá bằng chứng trong một nghiên cứu về bệnh đái tháo đường lâm sàng năm 2021 cho thấy việc tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung góp phần gây ra tình trạng thừa cân và béo phì.

mo-bung-1-1846.jpg
mo-bung-1-1846.jpg

2. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn dựa trên ý tưởng ăn uống theo lịch trình đều đặn trong một thời gian và sau đó chuyển sang chế độ ăn khác. Nhịn ăn gián đoạn bản chất là kế hoạch ăn uống xen kẽ giữa thời gian ăn và nhịn ăn, nhằm hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, nhờ vậy giúp giảm cân, duy trì vóc dáng. Tiến sĩ Mosley giải thích rằng một ngày nên ăn không nên ăn quá 800 calo.

Ông tuyên bố: Nhịn ăn gián đoạn giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn. Không những thế, cơ thể còn tăng cường chức năng hormone, đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Nhờ đó, hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn. Nhịn ăn gián đoạn có thể dẫn đến một số thay đổi trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

Các phương pháp nhịn ăn gián đoạn thường thấy bao gồm: 

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8: Nhịn ăn trong 16 giờ và ăn trong 8 giờ.

‏‏Nhịn ăn gián đoạn 5:2: Ăn uống lành mạnh trong 5 ngày và giảm lượng calo xuống một phần tư nhu cầu hàng ngày trong 2 ngày còn lại trong tuần.

‏‏Nhịn ăn cách ngày: Áp dụng ăn và nhịn ăn luân phiên mỗi ngày. Khi mới bắt đầu, do cơ thể chưa quen với chế độ ăn mới, bạn có thể ăn 500 calo vào những ngày cần nhịn ăn với các loại thực phẩm ít calo.

mo-bung-2-1846.jpg
mo-bung-2-1846.jpg

3. Thực hiện tập luyện

Tiến sĩ Mosley nói rằng tập thể dục rất quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Ông cũng nói thêm: "Đó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh".

Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ tập thể dục thôi sẽ không đủ để loại bỏ mỡ cứng đầu nhưng nó chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ hội tránh xa chúng. Bạn cần xây dựng một chế độ luyện tập phù hợp để giảm cân hiệu quả. Tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy calo, cải thiện tâm trạng, xương chắc khỏe hơn và phòng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính.

TT

'Mổ bụng' Apple Watch Ultra 2, Pin lớn hơn

'Mổ bụng' Apple Watch Ultra 2, Pin lớn hơn

Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 là các mẫu smartwatch mới nhất của Apple, được ra mắt tại sự kiện ngày 12/9 vừa qua.