Chuyên gia dự báo giá vàng tăng trở lại trong tuần tới

Giá vàng tuần tới (16-22/3) sẽ tăng trở lại từ sự suy yếu của thị trường chứng khoán, theo các chuyên gia dự đoán trên Main Street, khảo sát hàng tuần của Kitco news..

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần ghi nhận lúc 17h30 theo giờ Việt Nam đang ở mức 1.530 USD/ounce, tăng 11 USD so với phiên giao dịch liền kề.

Dự báo giá vàng  trong tuần tới (16- 22/3), vàng sẽ tăng giá trở lại từ sự suy yếu của thị trường chứng khoán theo các chuyên gia dự đoán trên Main Street, khảo sát hàng tuần của Kitco news.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Có 6 nhà phân tích tương đương 40%, dự đoán giá vàng tăng và giảm vào tuần tới. 13 nhà phân tích tương đương 20%, nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.434 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 873 người, tương đương 61%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 363 người khác tương đương 25%, dự đoán giá vàng giảm, còn lại 198 người tương đương 14% có ý kiên trung lập.

Dự báo giá vàng tuần tới (16-22/3) của KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (16-22/3) của KitcoNews.

Trong tuần qua, giá vàng liên tục đi xuống và kết thúc phiên giao dịch với mức vô cùng thấp 1.530 USD/ounce. Do tác động của giá các kim loại quý tăng vọt. Bên cạnh đó, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố, chính phủ của ông sẽ hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đã tác động làm cho giá vàng lao dốc.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, các chuyên gia trên cả Main Street và Wall Street đều cho rằng vàng tăng giá. Trong phần lớn họ đã đoán sai.

Ông Richard Baker, biên tập viên của Eureka, dự đoán giá vàng sẽ quay trở lại mức 1.620 USD/ounce vào tuần tới sau khi vàng giảm giá mạnh trong khoảng thời gian gần đây. Từ tháng 10/2018, vàng đã bật tăng mạnh mẽ dựa trên cổ phiếu giảm. Đây là một dấu hiệu tăng giá trong tương lai.

Hơn nữa, Baker nói thêm, "tỷ giá thực âm" có nghĩa là "môi trường đang rất lạc quan đối với một tài sản phi lợi nhuận như vàng".

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, đang tìm kiếm điểm yếu trong khoảng thời gian ngắn hạn về vàng. "Với đồng USD và chứng khoán xuất hiện ở mức tăng cao, lúc đó giá vàng sẽ chứng kiến mức giảm", ông nói. 

Vào tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hành động để cố gắng kiểm soát kinh tế do tác động của dịch COVID-19, khi đó giá vàng sẽ giảm. Nhưng sau đó, cổ phiếu có thể quay đầu giảm trở lại, lúc đó giá vàng sẽ tăng, Pavilonis nói thêm.

Ở thị trường trong nước, giá vàng chứng kiến mức tăng, giảm trái chiều trong tuần. Sau đó kết thúc phiên giao dịch ở ngày cuối tuần với mức giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Tổng cộng tuần qua, giá vàng SJC đã giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,5 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 14/3 ghi nhận lúc 17h30 tại Hà Nội ở mức 45,60-46,72 triệu đồng (mua vào - bán ra), giảm 850.000 đồng ở chiều mua vào và 450.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua (13/3), theo giá niêm yết vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại TP.HCM cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,60-46,70 triệu đồng (mua vào-bán ra), giảm 850.000 đồng ở chiều mua vào và 450.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương