Chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (2-7/11) xu hướng tăng, nhưng vẫn ở dưới ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce.

Theo dự báo trên Kitco, các chuyên gia đều vẫn lạc quan trên thị trường vàng trong tuần tới, trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ đang thận trọng hơn rất nhiều vì tình trạng không chắc chắn của cuộc bầu cử đang bao trùm.

Tuần này, 18 nhà chuyên gia và phân tích trên Wall Street đã tham gia cuộc khảo sát. Hiện 12 người, tương đương 67%, dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Trong khi đó, 2 nhà phân tích (11%) dự báo giá vàng giảm và 4 người còn lại (22%), nhận định giá giao dịch đi ngang.

Chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần tới

Trong khảo sát lần này, tỷ lệ nhà đầu tư trên Main Street kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới thấp hơn tỷ lệ này trong cuộc khảo sát các chuyên gia trên Wall Street. Đây là hiện tượng chưa từng thấy trong gần 1 năm qua.

Theo đó, tổng cộng 1.138 phiếu khảo sát đã được thực hiện trong tuần qua. Trong số đó, 588 nhà đầu tư nhỏ lẻ thuộc Main Street (khoảng 52%) nói lạc quan về giá vàng vào tuần tới. 380 người khác (33%) dự đoán giảm giá, trong khi 179 người còn lại (15%) giữ ý kiến trung lập.

Tuần này, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco chốt ở mức 1.879 USD/ounce, thấp hơn 24 USD so với cuối tuần trước. Giá kim loại quý đang ở mức thấp nhất 1 tháng qua, sau khi giao dịch ổn định quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới đánh dấu tháng giảm thứ 3 liên tiếp. Đồng thời, đây là đợt giảm giá kéo dài nhất của vàng kể từ đầu năm 2019 đến nay. So với 3 tháng trước, giá vàng thế giới hiện thấp hơn 100 USD/ounce, tương đương mức giảm hơn 5%.

Nhưng từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng đã tăng 26% nhờ những chương trình kích thích kinh tế chưa từng có của các chính phủ và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, sự lây lan mạnh dịch COVID-19 sẽ tạo thêm áp lực lên Quốc hội Mỹ để đưa ra quyết sách về gói cứu trợ mới có quy mô lớn hơn, điều sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại trong tương lai.

Giá vàng xuất hiện xu hướng tăng, nhưng có vẻ vẫn khá ổn định ở dưới ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce. Dự đoán, giá vàng đã sẵn sàng để kiểm tra mức thấp trong tháng 9. Tuy nhiên, trong dài hạn, thị trường vàng vẫn giữ được một số mức tăng do áp lực lạm phát tăng theo kỳ vọng.

Các chuyên gia trên Kitco đều cho rằng dù ông Trump hay ông Biden lên làm Tổng thống Mỹ, giá vàng đều được hưởng lợi. Nguyên nhân đến từ việc tổng thống mới sẽ phải đưa ra các gói kích thích kinh tế mới để vực dậy nền kinh tế số 1 thế giới.

Dưới tác động của giá vàng thế giới tháng 10, giá vàng trong nước gần như đi ngang với giá bán trên 56 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở mức 55,85 - 56,47 triệu đồng/lượng, đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

So với phiên đầu tuần (26/10) giá vàng miếng SJC cũng tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra. Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn giữ ở mức 500.000 đồng/lượng. 

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng hôm nay tiếp tục duy trì chênh lệch mua và bán từ 500.000 đồng/lượng. Vì giá vàng trong nước hiện cũng đắt hơn giá thế giới hơn gần 3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí). Theo các chuyên gia, đây là những thông số rất rủi ro cho khách hàng nếu mua vàng lúc này.

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương