Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (20-25/4) tiếp tục duy trì đà tăng. Tuy nhiên, mức tăng của loại kim loại quý này không đáng kể, do sự thoái lui từ đỉnh 7 năm vào đầu tuần này.

Giá vàng thế giới  phiên cuối tuần (18/4) ghi nhận lúc 17h (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 1.683 USD/ounce, giảm 1,2 USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần tới. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mức tăng của loại kim loại quý này không đáng kể, do sự thoái lui sau khi đạt mức cao nhất sau 7 năm vào đầu tuần này.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 7 nhà phân tích, tương đương 47%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 6 nhà phân tích, tương đương 40%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 13%, nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.683 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.144 người, tương đương 68%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 305 người khác, tương đương 18%, dự đoán vàng giảm, còn lại 234 người tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

  Dự báo giá vàng tuần tới (13-18/4) trên KitcoNews.

Dự báo giá vàng tuần tới (13-18/4) trên KitcoNews.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới liên tục tăng vọt, sau khi dịch COVID-19 đẩy nhiều nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái và thúc đẩy các ngân hàng trung ương cũng như chính phủ các nước đưa ra các gói kích thích chưa từng có. Tuy nhiên, giá vàng sau đó đã giảm mạnh do áp lực chốt lời khá lớn khiến nhiều nhà đầu tư tăng cường bán vàng, qua đó kết thúc tuần giá vàng chốt ở mức 1.683 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, tất cả các chuyên gia trên tại Wall Street và 70% chuyên gia trên tại Main Street dự báo vàng tăng giá. Như vậy, họ đã đoán đúng. 

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường hàng đầu cho biết, giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.700 USD/ounce trong tuần tới. Tuy nhiên, nếu thị trường cổ phiếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự suy yếu, lúc đó giá vàng có khả năng vượt mức 1.700 USD/ounce do nhu cầu tìm tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng có nhiều khả năng để phục hồi và tăng mạnh. Mặc dù, giá vàng có phần suy yếu trong tuần này do đồng USD tăng giá. Triển vọng trong tuần tới, giá vàng sẽ tăng do chính phủ các nước sẽ tiếp tục in tiền để hỗ trợ cho nền kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Price Futures.

Vàng và chứng khoán đã có mối tương quan ngược chiều, trong đó, sự tăng giá cổ phiếu gây áp lực lên kim loại quý. Theo ông Tai Wong, chuyên gia kim loại quí tại BMO, cho biết các hướng dẫn của ông Trump để mở cửa lại nền kinh tế đã thúc đẩy thị trường chứng khoán. Điều này, khiến giá vàng có thể chỉ dao động quanh mức 1.675 USD/ounce. Tuy nhiên, theo ông về dài hạn xu hướng vẫn là tăng.

Ở thị trường trong nước, giá vàng không có biến động mạnh. Tại phiên giữa tuần, giá vàng giảm không ngừng. Qua đó, kết thúc tuần giá vàng SJC tổng cộng đã giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay  18/4 ghi nhận lúc 17h, SJC niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với phiên cuối giờ chiều qua (17/4). 

Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,25 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với phiên cuối giờ chiều qua.

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới khi việc cách ly xã hội tại Việt Nam vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương đến ngày 22/4.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương