Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (6-11/4), các chuyên gia đều nghiêng về xu hướng tăng trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng trên thế giới.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần (4/4) ghi nhận lúc 15h30 (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 1.621,8 USD/ounce, tăng 4,4 USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Xu hướng tăng tiếp tục diễn ra trong tuần tới, theo các chuyên gia dự báo trên Kitco News. Dự báo này được đưa ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ gần đây đã tiến hành các chính sách nới lỏng định lượng và gói kích thích nền kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD để đối phó với đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các quốc gia khác cũng đang có hành động tương tự để thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu và ổn định thị trường, theo các nhà phân tích trên KitcoNews.

Tuần này, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 11 nhà phân tích, tương đương 92%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 8%, nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.245 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 834 người, tương đương 67%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 235 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 176 người tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

Dự báo giá vàng tuần tới (6-11/4) trên Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (6-11/4) trên Kitco News.

Trong tuần qua, giá vàng bất ngờ lao dốc không phanh ở những phiên đầu tuần và sau đó bật tăng trở lại ở những phiên cuối tuần, sau khi Mỹ công bố số người nộp đơn thất nghiệp tăng kỷ lục, thêm hơn 3,3 triệu người trong tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua (28/3) lên 6,64 triệu người khi dịch COVID-19 lan rộng. Kết thúc tuần, giá vàng chốt ở mức 1.622 USD/ounce. 

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, 71% chuyên gia trên tại Main Street và  Street Wall cho rằng vàng tăng giá. Như vậy, họ đã đoán chưa chính xác, mặc dù thị trường đã phục hồi từ mức thấp vào giữa tuần.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, với tất cả các gói kích thích tiền tệ hay việc duy trì lãi suất ở mức 0%, tỉ lệ thất nghiệp ở mức kỷ lục,... điều là động lực thúc đẩy vàng tăng giá. 

Hơn nữa, ông chỉ ra rằng, vàng đã bắt đầu tách ra khỏi cổ phiếu, do đó ông khẳng định lại vai trò của vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Kể từ giữa tháng 3, kim loại quý đã bắt đầu giảm so với giá của các cổ phiếu, khi các nhà giao dịch phải thanh lý tài sản nói chung để bù lỗ. Nhưng có một giai đoạn trong tuần này, khi vàng tăng cao thì chứng khoán giảm mạnh.

Richard Baker, biên tập viên của báo Eureka, đã liệt kê mục tiêu trong tuần tới của vàng là 1.680 USD/ounce. Vàng đã 3 lần tăng lên mức 1.700 USD/ounce kể từ cuối tháng 2 nhưng không thể duy trì mức giá này.

Ở thị trường trong nước, giá vàng cũng liên tiếp lấy đà tăng ở những phiên đầu tuần. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, giá vàng đã quay đầu giảm 200.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra. Tổng cộng tuần qua, giá vàng SJC đã tăng 350.000 đồng ở chiều mua vào và 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 4/4 ghi nhận lúc 16h30 của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội ở mức 47,05-48,07 triệu đồng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua (3/4).

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại TP.HCM cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,05-48,05 triệu đồng (mua vào-bán ra), cũng giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua.

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương