Chuyên gia dự đoán Pháp sẽ có thêm 4 triệu người nhiễm Covid-19 từ nay đến hết phong tỏa

Chuyên gia Pháp cho rằng số ca nhiễm thực tế còn cao gấp nhiều lần công bố, do không thể thống kê hết các ca nhiễm.

Ngày 21/4, nước Pháp ghi nhận hơn 500 ca tử vong vì Covid-19, đã có 20.796 ca tử vong, trong đó 12.900 ca trong hệ thống bệnh viện và 7.896 ca trong các trung tâm y tế xã hội và trung tâm chăm sóc người cao tuổi.

Trong khi đó số bệnh nhân trong hệ thống bệnh viện, phòng hồi sức, cấp cứu có xu hướng giảm. Có 30.106 người tiếp tục phải điều trị trong hệ thống bệnh viện, trong đó 5.433 ca cần hồi sức, cấp cứu. Hơn 39.000 người được xuất viện tính đến ngày 21/4.

Chuyên gia dự đoán Pháp sẽ có thêm 4 triệu người nhiễm Covid-19 từ nay đến hết phong tỏa

Theo các chuyên gia nước này, tính cho đến thời điểm dỡ phong tỏa, nước Pháp sẽ có gần 4 triệu người nhiễm Covid-19, chiếm khoảng 5,7% dân số Pháp. Ông Simon Cauchemez, nhà dịch tễ học tại Viện Pasteur Paris, thành viên Hội đồng khoa học cố vấn cho Tổng thống Pháp trong dịch Covid-19 cho biết, số người nhiễm Covid-19 tại Pháp trên thực tế còn cao gấp nhiều lần công bố, vì không thể thống kê hết các ca nhiễm. 

Ông Cauchemez cho rằng điều khó khăn của dịch bệnh là hầu hết chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng của tảng băng, không thống kê được toàn bộ ca nhiễm. Sắp tới khi Pháp dỡ bỏ phong tỏa, con số này sẽ tăng cao hơn nữa. Vì vậy sau ngày 11/5, Pháp cần duy trì các biện pháp kiểm soát dịch để ngăn chặn lây lan. 

Ngày 21/4, Bộ Y tế Pháp cho biết, các nhân viên y tế nhiễm Covid-19 được tự công nhận là mắc bệnh nghề nghiệp và được nhận bồi thường trong trường hợp không có khả năng lao động tạm thời hoặc lâu dài, đồng thời được chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh.

Những người được hưởng chính sách này bao gồm tất cả những nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19, dù bị nhiễm ở nơi làm việc hoặc ở một nơi khác.

Thanh Mai

Chủ tịch Hà Nội khẳng định: 'Chắc chắn sẽ không gỡ hết lệnh cách ly'

Chủ tịch Hà Nội khẳng định: "Chắc chắn sẽ không gỡ hết lệnh cách ly"

Theo ông Chung, phải thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng để công cuộc phòng, chống dịch đạt hiệu quả.