Cô gái 17 tuổi bị bắt cóc và tống tiền hàng chục tỷ đồng, sự thật đằng sau rất đáng để các bậc cha mẹ cảnh giác

Vụ việc nữ sinh 17 tuổi mất tích, bị bắt cóc tống tiền đã có kết cục gây bất ngờ.

Vào ngày 26/1/2016, một thiếu nữ 17 tuổi họ Thẩm ở Hàng Châu, Trung Quốc đã mất tích sau khi bắt xe lên taxi vào buổi chiều. Kể từ đó, Thẩm hoàn toàn mất liên lạc. Thông báo tìm người thân của gia đình được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người ở xa cũng cầu nguyện cho cô gái về nhà bình an. 

Bài đăng tìm người mất tích được chia sẻ bởi những trang tin nổi tiếng nhất Trung Quốc
Bài đăng tìm người mất tích được chia sẻ bởi những trang tin nổi tiếng nhất Trung Quốc

Đến tối cùng ngày, cha của nữ sinh nhận được một cuộc gọi cho biết con gái đã bị bắt cóc. Đám người xấu đòi số tiền chuộc lên tới 5 triệu nhân dân tệ (gần 17 tỷ đồng). Được biết, gia cảnh nhà thiếu nữ mất tích khá tốt, cả nhà sống trong khu dân cư cao cấp, có bố là bác sĩ, mẹ là giáo viên. 

Gia đình của Thẩm vô cùng hoảng loạn, cầu cứu cảnh sát. Tuy nhiên, kết cục của câu chuyện lại khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Vào khoảng 5 chiều ngày hôm sau, nữ sinh đã về nhà an toàn. Điều đáng nói là cô hoàn toàn không hề nằm trong tay của bọn bắt cóc. Hóa ra cô không bị bắt cóc nhưng đã bị lừa đảo qua điện thoại. 

Trước đó, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 25/1, cô gái đang ngồi tự học ở nhà thì nghe thấy điện thoại cố định ở nhà đổ chuông. Kẻ lừa đảo tự xưng là nhân viên của Cục Công an quận Phổ Đà, Thượng Hải thông báo chứng minh thư của cô đã bị bọn tội phạm đánh cắp. Để bảo vệ an toàn cho chính mình, Thẩm phải xử lý ngay lập tức. Cô gái đã cung cấp họ tên, số chứng minh thư và cả số điện thoại di động của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chưa hết, bên kia cũng yêu cầu nữ sinh phải chuyển 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng) vào một tài khoản nhất định. Cô còn nhận một lời nhắc nhở đặc biệt: "Hai ngày này em không được liên lạc với bố mẹ, tội phạm sẽ tìm đến nhà em và có thể gây nguy hiểm cho họ. Tốt hơn hết nếu được hãy rời khỏi nhà 2 ngày. Số điện thoại này không thể sử dụng được nữa, em cần đổi số điện thoại mới và liên hệ với chúng tôi!". 

Ban đầu, Thẩm cũng có một chút do dự và lên mạng để kiểm tra cuộc gọi lạ. Sau cùng, vì ngây thơ và sợ hãi, nữ sinh đã làm theo đúng chỉ dẫn của bọn lừa đảo, tức là rời khỏi nhà 2 ngày và không liên lạc với cha mẹ vì nghĩ rằng mình đang bảo vệ họ. 

Trước khi ra ngoài, cô gái nhắn tin cho mẹ: "Mẹ ơi, con có chuyện cần ra ngoài giải quyết". Sau 4 giờ chiều, cha mẹ về nhà không thấy con đâu, gọi vào điện thoại di động liên tục không bắt máy nên lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Nữ sinh đã gom tiền và chuyển khoản theo yêu cầu của bên kia, đổi một thẻ điện thoại di động mới rồi bắt xe đến một khách sạn nhỏ để ở. Cùng lúc đó, bọn tội phạm lại tiếp tục tống tiền bố mẹ cô ở nhà, dựng nên vở kịch con gái bị bắt cóc một cách hoàn hảo. 

May mắn thay, cô gái đã trở về nhà an toàn. Cách thức lừa đảo đơn giản nhưng tinh vi này đã cảnh tỉnh nhiều người. Các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu và nói với con nhiều hơn về những trò lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn, đồng thời trẻ cũng cần tỉnh táo và luôn cảnh giác cao độ. 

Nguồn: Sohu

Chi Chi

Bắt đối tượng bắt cóc cháu bé 7 tuổi đòi chuộc hơn 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Bắt đối tượng bắt cóc cháu bé 7 tuổi đòi chuộc hơn 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Một người đàn ông đi ô tô đã có hành vi bắt cóc một bé trai đạp xe đạp ngay tại phường Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội).