Cô gái Châu Phi liều sang Trung Quốc với người đàn ông hơn 13 tuổi: Chấp nhận tin một người “vào tù ra tội” và cái kết chẳng ai ngờ

Câu chuyện của cô gái 9x và bạn trai ngoại quốc khiến nhiều người phải thán phục.

Cô gái nghèo có hoài bão lớn

Thạch Mỹ sinh ra ở vùng Mbarara của Uganda vào năm 1994. Tuy nhiên, cha của cô không may qua đời sớm. Để trang trải cho cuộc sống, mẹ của Thạch Mỹ phải làm thêm một vài công việc khác. 

Không lâu sau, mẹ con Thạch Mỹ gặp phải tranh chấp tài sản với các thành viên khác trong gia đình. Cô đã tìm đến một luật sư địa phương nhưng đã từ bỏ cuộc đấu tranh vì không có đủ tiền. Từ đó, cô quyết tâm trở thành luật sư.

Dù gia đình gặp khó khăn nhưng Thạch Mỹ vẫn hoàn thành chương trình học trung học phổ thông. Sau đó, cô được nhận vào Đại học Quốc tế Kampala. Sau nhiều năm vừa học vừa làm, cuối cùng cô cũng tốt nghiệp khoa Luật với điểm số cao nhất. Không lâu sau khi tốt nghiệp đại học, Thạch Mỹ làm thực tập sinh tại một công ty do người Trung Quốc điều hành. Cơ duyên này đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời cô.

Tình cờ gặp gỡ

Trong công ty, Thạch Mỹ xử lý các vấn đề pháp lý và thuế. Ông chủ người Trung Quốc của công ty không hiểu ngoại ngữ nên đã dạy cô sử dụng WeChat để giao tiếp. Nhờ đó, một thời gian sau cô gặp anh Lương. Anh là người Trung Quốc đến châu Phi làm việc. Sau khi tìm hiểu cô mới biết đối phương hơn mình tới 13 tuổi.

Thời gian trôi qua, anh Lương thú nhận tình yêu của mình, sự chân thành và kiên trì của anh cuối cùng cũng khiến Thạch Mỹ cảm động. 

Anh Lương. Ảnh: 163
Anh Lương. Ảnh: 163

 Về sau, anh Lương thành thật khai nhận rằng anh từng phải ngồi tù một vài tháng và đã không ít lần đánh nhau. Nguyên nhân là do khi đó anh còn quá trẻ nên chưa phân biệt được đúng sai. Dẫu biết bạn trai có quá khứ không mấy trong sạch, Thạch Mỹ vẫn chấp nhận con người anh. 

Cô cho biết “ai cũng có lúc mắc sai lầm, nhưng tôi không thực sự bận tâm về điều đó”. Lý do quan trọng nhất để cô vẫn tiếp tục bên anh là vì người này thực sự rất tốt với cô.

Lần đầu đến Trung Quốc

Tháng 2/2019, lần đầu tiên Thạch Mỹ đến Trung Quốc cùng bạn trai của mình. Lúc đó cô đã 25 tuổi. Gia đình cô bắt đầu nhắc đến chuyện kết hôn. 

Lần đầu tiên đến Trung Quốc, Thạch Mỹ đến gặp bố mẹ và bà của anh Lương. Do rào cản ngôn ngữ, họ hầu như không thể giao tiếp với nhau. Điều khiến cặp đôi ngạc nhiên đó là gia đình anh Lương hoàn toàn ủng hộ và chào đón cô gái người ngoại quốc. 

Thạch Mỹ ở Trung Quốc được một tháng trước khi về nhà. Sau khi trở về Uganda, hầu như ngày nào cô cũng gọi điện cho gia đình của bạn trai. Để tiện cho hai bên, Thạch Mỹ học tiếng Trung tại Học viện Khổng Tử ở Đại học Makerere.

Sau khi học được hai tháng, cô đăng ký tham gia kỳ thi năng lực tiếng Trung HSK.

Cuối năm 2019, Thạch Mỹ một lần nữa về Trung Quốc với bạn trai. Sau thời gian bàn bạc, cô và bạn trai nghĩ cách tìm cho cô một công việc ở Trung Quốc.

Quả ngọt cho mối tình xuyên biên giới

Để không ảnh hưởng đến việc đăng ký hộ khẩu của con, Thạch Mỹ và bạn trai đã làm giấy đăng ký kết hôn tại Trung Quốc tại Ở quê hương của cô, khi một người đàn ông kết hôn cũng cần tiền thách cưới. Tuy nhiên, tiền thách cưới ở nước cô được tính dựa trên số lượng bò, nếu gia đình không nuôi bò thì có thể chọn quy đổi thành tiền. Khi hỏi cưới, anh Lương đưa cho mẹ cô số tiền trị giá bằng 30 con bò. 

Gia đình hạnh phúc của Thạch Mỹ. Ảnh: 163
Gia đình hạnh phúc của Thạch Mỹ. Ảnh: 163

Đến tháng 8/2020, vợ chồng Thạch Mỹ đón người con đầu lòng. Trong tương lai, Thạch Mỹ khó có thể theo đuổi ngành luật như mong muốn. Cô dự định sẽ mở lớp dạy tiếng Anh. Hiện tại, gia đình cô chủ yếu dựa vào khoản thu nhập của anh Lương. Những tháng gần đây, anh đã chuyển sang làm công việc trang trí ở Quảng Đông. 

Anh Lương bày tỏ bản thân có lỗi với cô vì không có gia cảnh tốt hay một công việc lương cao. Tuy nhiên, Thạch Mỹ cho biết, chỉ cần chồng cô chăm chỉ làm ăn và yêu thương gia đình đã là quá đủ. Hiện tại, cô hài lòng với cuộc sống và gia đình nhỏ của mình.

Dù sống tại đất nước xa lạ và có nhiều khoảng cách, song, vợ chồng Thạch Mỹ vẫn sống hạnh phúc bên nhau. Anh Lương cho biết, màu da và văn hóa không ảnh hưởng đến tình cảm anh dành cho cô.

Theo 163

Thùy Anh

Sự cô đơn là thử thách lớn nhất đối với 3 con giáp này và họ không thể sống một mình dài lâu

Sự cô đơn là thử thách lớn nhất đối với 3 con giáp này và họ không thể sống một mình dài lâu

Có ai bằng lòng sống với sự im lặng và cô đơn lâu dài? 3 con giáp này cũng vậy, họ không thể sống một mình và chịu đựng sự cô đơn.