Cô giáo thả sách học trò xuống đất, thầy giáo tát học sinh cùng diễn ra ở một trường THCS tại Đồng Nai

Hai đoạn clip đã được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt". Rất nhiều người bình luận bức xúc với hành động của 2 giáo viên.

Ddư luận đang xôn xao về sự việc  2 giáo viên đã tát học sinh và thả sách vở rơi tự do xuống đất ngay trong lớp học. Ngày 23/4, ông Ngô Đăng Thành - trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Định Quán, Đồng Nai - cho biết đã nắm được vụ việc và đã có chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường đến làm việc với phụ huynh học sinh.

Phòng giáo dục đã họp hội đồng và yêu cầu 2 giáo viên này viết biên bản và tự nhận hình thức kỷ luật. Ngày 26/4 sẽ họp hội đồng kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật cụ thể.

Thầy giáo tát học sinh trên bục giảng.
Thầy giáo tát học sinh trên bục giảng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một thầy giáo tát vào mặt học sinh nam 2 cái và một cô giáo khác lấy sách vở trong cặp học sinh rồi thả xuống đất. Hành động của hai giáo viên này khiến nhiều người bức xúc. Cả hai sự việc xảy ra ở trường THCS Ngô Thời Nhiệm (thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) vào chiều 20/4 tại lớp 7/8 và lớp 9/8.

Cụ thể, người tát nam sinh lớp 9 là thầy P.Q.H., giáo viên dạy môn tin học; người thả sách vở của học sinh lớp 7 xuống đất là cô N.T.T.H., giáo viên dạy môn sử - địa.

Thầy giáo H. cho biết do nam sinh liên tục có hành động vô lễ và cười nhạo trước mặt mình, nên mới gọi lên và tát để dọa chứ không tát đè mặt hay cơ thể nam sinh. 

"Sau khi tát tôi còn dặn dò lần sau không được vô lễ và cẩn thận em nhé. Gia đình thầy gần gũi thầy mới làm vậy cho em phấn đấu thôi chứ không ác ý", tường trình của thầy H. ghi. 

Tuy nhiên video đăng trên mạng có thể nghe thấy tiếng của một nữ sinh thách thức: "Đánh đi thầy, đánh cho thầy nổi tiếng". 

Trong khi đó, cô H. cho rằng cô thả từng cuốn sách vở xuống đất để tìm tờ ghi môn lịch sử giúp em học sinh.

Thanh Mai

Thị trường trái phiếu toàn cầu đối mặt với đợt bán tháo mới

Thị trường trái phiếu toàn cầu đối mặt với đợt bán tháo mới

Cơn cuồng loạn lạm phát' đã khiến thước đo của Kho bạc dài hạn giảm 18% vào năm 2022