Cổ phiếu công nghệ khởi sắc trở lại trên sàn chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tăng vào hôm 11/11 sau khi cổ phiếu công nghệ lấy lại một số khoản lỗ từ đầu tuần, Dow đóng cửa đi ngang.

Chỉ số thị trường rộng hơn, đóng cửa cao hơn 0,8%, ở mức 3.572,66 và Nasdaq tăng 2% lên 11.786,43. Các  chỉ số Dow Jones giảm 23,29 điểm, tương đương 0,1%, lên 29,397.63.

Trong khi đó, Apple tăng 3%, Netflix tăng 2,2%, Facebook và Amazon lần lượt tăng 1,5% và 3,4%. Alphabet đóng cửa cao hơn 0,6% và Microsoft tăng 2,6%.

American Express dẫn đầu đà giảm với 4,2%, Boeing và Disney đều mất ít nhất 3%.

Cổ phiếu công nghệ khởi sắc trở lại vào hôm 11/11. Ảnh minh họa
Cổ phiếu công nghệ khởi sắc trở lại vào hôm 11/11. Ảnh minh họa

Động thái hôm 11/11 được đưa ra sau các phiên hỗ trợ mạnh mẽ đối với chỉ số Dow, được khơi mào bởi thông báo của Pfizer và BioNTech về vắc xin COVID-19 hiệu quả hơn 90%.

Tin tức này đã khiến các nhà đầu tư chuyển danh mục đầu tư khỏi cổ phiếu công nghệ, tập trung vào các cổ phiếu trong nước và chuyển sang các cổ phiếu chu kỳ dựa trên nền kinh tế đang phục hồi.

Inigo Fraser-Jenkins, đồng trưởng nhóm chiến lược danh mục đầu tư tại Bernstein, viết trong một ghi chú: “Một cú sốc tích cực vĩ ​​mô trong tuần này có thể nâng tất cả các cổ phiếu giá trị lên trong một thời điểm. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng triển vọng cho năm tới phải có nhiều sắc thái hơn".

Fraser-Jenkins lưu ý rằng “vẫn còn tồn tại sự tăng trưởng lâu dài hơn” đối với các công ty công nghệ lớn.

Các lĩnh vực hoạt động kém nhất trong tuần này là công nghệ và tiêu dùng, đã khởi sắc trở lại vào hôm 11/11. Công nghệ tăng hơn 2% và người tiêu dùng tùy ý tăng 1,5%.

Trong khi đó, các lĩnh vực hoạt động tốt nhất trong tuần này như năng lượng và tài chính đều tụt lại. Năng lượng giảm 0,8%, tài chính mất 0,5%. Năng lượng vẫn tăng hơn 16% trong tuần cho đến nay mặc dù giảm hôm 11/11, tài chính vẫn cao hơn 8,4% trong khoảng thời gian đó.

“Những gì bạn thấy trong tuần này thực sự gói gọn vào những điều mà thị trường đang tập trung vào". Gregory Faranello, người đứng đầu bộ phận giao dịch tỷ giá Hoa Kỳ tại AmeriVet Securities cho biết: “Bạn chắc chắn đã thấy một phản ứng mạnh mẽ trên thị trường cổ phiếu, và thị trường trái phiếu cũng bị kéo vào đó”.

Thị trường trái phiếu đã đóng cửa vào hôm 11/11 do kỳ nghỉ  ngày Cựu chiến binh. Tuy nhiên, vào đầu tuần này, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ tháng 3, khi các nhà giao dịch bán trái phiếu.

Trog khi đó, tin tức về vắc xin và thuốc kháng thể được đưa ra khi Hoa Kỳ một lần nữa đứng đầu về ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày, đồng thời vượt qua cột mốc ảm đạm với hơn 10 triệu ca trên toàn quốc vào hôm 9/11. Theo phân tích dữ liệu của CNBC từ Đại học Johns Hopkins, mức trung bình trong tuần của các ca mắc mới hàng ngày là 108.964, tăng 37% so với một tuần trước.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương