Công an Quảng Ninh kết luận vụ hàng loạt học sinh dương tính với ma túy sau khi ăn "kẹo"

Loại 'kẹo lạ' này xuất xứ từ Mỹ, có thành phần từ cây cần sa, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Liên quan đến sự việc 13 học sinh nhập viện do ăn 'kẹo lạ', ngày 26/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây thực chất là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

Trước đó tối 24/10, cháu M.T.S (SN 2006, trú khu Trới 7, phường Hoành Bồ, là học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoành Bồ), đến chơi với người chị họ tại tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long. Tại đây, cháu S đã tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3, nghĩ là kẹo nên đã cầm về.

  Loại thực phẩm chức năng của Mỹ gây ngộ độc cho nhóm học sinh ở Quảng Ninh.

Loại thực phẩm chức năng của Mỹ gây ngộ độc cho nhóm học sinh ở Quảng Ninh.

Sáng 25/10, cháu S. đã mang kẹo ra mời các bạn. 13 học sinh ăn, trong đó có 10 em biểu hiện ngộ độc. Qua test nhanh, 6 học sinh dương tính với chất THC (một loại chất trong cây cần sa). 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh. Gói “kẹo” trên là loại thực phẩm chức năng nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ. Loại thực phẩm chức năng này được người thân cho nhà chị họ của cháu S. từ lâu, nhưng không sử dụng nên cất vào hộp, không ngờ S nhầm lẫn và cầm về.

Được biết, Nerds Rope là sản phẩm chứa 400mg THC trong mỗi gói, có thể tìm thấy trên một số trang bán hàng online dành cho người lớn. Bao bì sản phẩm cảnh báo rõ "chỉ dùng trong y tế" và "tránh xa tầm với của trẻ nhỏ, động vật".

Thanh Mai

Elon Musk tiết lộ không nắm giữ shiba inu, chỉ mua Bitcoin, Ether và Dogecoin

Elon Musk tiết lộ không nắm giữ shiba inu, chỉ mua Bitcoin, Ether và Dogecoin

Elon Musk tiết lộ vào Chủ nhật rằng anh ấy không nắm giữ token meme shiba inu, nhưng anh ấy đã đầu tư vào bitcoin, dogecoin và Ether.