Công bố quyết định thanh tra liên ngành vụ cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết: "Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ thông tin tới dư luận và báo chí".

Sáng nay 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B. 

Đoàn thanh tra gồm gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh thanh tra huyện - làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện Phòng GD&ĐT Quốc Oai, Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện Quốc Oai.

Cô Nguyễn Thị Tuất
Cô Nguyễn Thị Tuất

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, cho hay huyện quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện vụ việc sau khi báo chí phản ánh thông tin đa chiều. Trước đây, huyện đã làm việc với nhà trước vì một số đơn thư phản ảnh. Đến nay khi công dân tiếp tục có đơn thư, dư luận, UBND huyện quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra lại toàn bộ các nội dung liên quan.

Ông Hoàng Nguyên Ưng cho biết: "Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ thông tin tới dư luận và báo chí".

Cô Nguyễn Thị Tuất nói: “Mấy ngày này tôi rất mệt, tôi nằm đến 8h mới dậy và nhận được cuộc gọi nhỡ của rất nhiều người và cả chánh thanh tra huyện nói rằng hôm nay đột xuất phải về trường để họp. Tôi nghĩ tối hôm qua hiệu trưởng nên điện thoại trước cho tôi một câu rằng hôm nay không phải xuống thanh tra huyện mà lên trường thì tôi có thể đến sớm. Phong thái làm việc của tôi khi đi dạy cũng thế, cả trường biết, lúc nào vợ chồng tôi cũng có mặt trước khi trống báo.”

Cô Nguyễn Thị Tuất cho hay, bản thân cô đồng tình về quyết định thanh tra lại toàn bộ sự việc mình phản ánh của UBND huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và mong chờ kết quả khách quan cuối cùng. Cô nói mình chưa nhận được Thông báo số 1106/TB-UBND, trả lời về những khiếu nại của mình dù đã xin hiệu trưởng nhiều lần.

Về đoạn clip được cho là ghi lại cảnh cô Tuất bị học sinh trong lớp bắn đạn giấy vào mặt, giơ thước kẻ đánh cô giáo, cô cho rằng mình bị "cài bẫy". Tuy nhiên, cô từ chối cung cấp clip ghi lại cảnh học sinh đánh cô.

Về phía trường Tiểu học Sài Sơn, bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng nhà trường thì liên tục nhấn mạnh trường không trù dập cô Tuất, hay xúi giục học sinh hỗn láo với cô giáo, chờ thanh tra cấp trên làm rõ sự việc.

Thanh Mai

Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo gian dối mức cao nhất

Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo gian dối mức cao nhất

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo giao chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với bà Th. theo quy định.