Công dân Indonesia nghi nhiễm COVID-19 cho kết quả âm tính, Việt Nam hôm nay không ca nhiễm mới

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur cho thấy công dân Indonesia nghi nhiễm Covid-19 âm tính.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí đã thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp người đàn ông công dân Indonesia làm việc tại Bình Dương, khám bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh nghi nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh này và tất cả người tiếp xúc đều âm tính .

Công dân Indonesia nghi nhiễm COVID-19 cho kết quả âm tính. Ảnh: Zing
Công dân Indonesia nghi nhiễm COVID-19 cho kết quả âm tính. Ảnh: Zing

Cụ thể, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh về 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay trong ngày 1/7/2020, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh. Thông tin cụ thể về trường hợp này như sau: Công dân Indonesia là nam giới, sinh năm 1989.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát; là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên, cách Khách sạn lưu trú 20km, sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3/2020 đến nay, anh này có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

 Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với trường hợp này, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice -Quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính). 

Cùng ngày 1/7/2020, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy anh này và tất cả người tiếp xúc đều âm tính Covid-19.

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6 giờ ngày 2/7, không có thêm ca mắc mới, đã 77 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng cộng 215 ca mắc Covid-19 từ bên ngoài sau khi nhập cảnh được cách ly ngay.

Ngoài ra, hiện có 13.085 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó, 105 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 12.107 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 873 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 Báo cáo Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Cobid-19 cho thấy, đến thời điểm này, nước ta đã điều trị khỏi 336/355 trường hợp mắc Covid-19, chiếm 94,6%. Trong số các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế hiện có 4 ca âm tính lần 1 với Covid-19 và 4 ca âm tính lần 2 trở lên.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương