Công ty Nhật Bản sản xuất đèn LED UV có khả năng tiêu diệt 99,99% virus SAR-CoV-2

Với một số điều kiện nhất định, đèn LED tia cực tím (UV) của Công ty Nichia Corp Nhật Bản có khả năng diệt virus SAR-CoV-2 đến 99,99% chỉ trong 30 giây.

Công ty Nichia Corp có trụ sở tại thành phố Anan, tỉnh Tokushima, Nhật Bản đã nghiên cứu và sản xuất ra hàng loạt đèn LED này. Theo công ty, loại đèn có tên gọi là "Handy UV emitter" (tạm dịch "Bộ phát tia UV tiện dụng"), sử dụng 12 đèn LED phát ra ánh sáng UV sâu với bước sóng 280 nm và có công suất quang học 70 mw.

Sản phẩm dùng thử
Sản phẩm dùng thử "Handy UV emitter" có thể vô hiệu hóa các hạt virus trong 30 giây. Ảnh: Nichia Corp.

Một thử nghiệm của Đại học Tokushima cho thấy, 99,99% các hạt virus trên bề mặt bị bất hoạt khi bị tác động bởi sóng UV sâu trong 30 giây ở khoảng cách 5cm. Các nhà nghiên cứu cũng xác nhận rằng, ánh sáng UV có bước sóng 280 nm có hiệu quả tương tự như với bước sóng 260 nm, do hiệu suất quang học cao hơn.

Công ty cho biết, ở bước sóng 265 nm, đèn LED có tuổi thọ ước tính khoảng 2.000 giờ. Ở bước sóng 280 nm, nó có thể được mở rộng khoảng 10 lần, đến khoảng 20.000 giờ. Do đó, nhằm kéo dài tuổi thọ của đèn công ty đã có những điều chỉnh phù hợp giúp sản phẩm sẵn sàng cho việc ứng dụng thực tế.

Công ty Nichia đã tặng 20 chiếc đèn LED trong số các sản phẩm dùng thử cho Chính quyền tỉnh Tokushima, và 30 cho Đại học Tokushima. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đang thảo luận về kế hoạch phát triển và bán các sản phẩm sử dụng LED UV sâu với các nhà sản xuất Nhật Bản.

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương