Công ty Samsung Việt Nam bị phong tỏa vì nhân viên nhiễm COVID-19

Đại diện Samsung Việt Nam xác nhận bệnh nhân số 262 nhiễm COVID-19 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng của công ty.

Sáng 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, hôm qua tỉnh nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 (nam, 26 tuổi) là công nhân Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh , nguồn tin từ VTC news.

Ngay đêm qua (12/4), UBND tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Theo đó, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc. Đến 6h sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên.

Đồng thời, yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác cũng như tiến hành các biện pháp khử trùng, phòng dịch... 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón công nhân để hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.

Kiểm tra thân nhiệt đối với chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Ảnh: VTC news.
Kiểm tra thân nhiệt đối với chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Ảnh: VTC news.

Theo Vietnamplus, phía Samsung Việt Nam cho hay, ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Samsung đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19 tại tất cả các nhà máy. 

Cụ thể, hãng đã liên tục cập nhật, đào tạo và hướng dẫn nhân viên các phương pháp phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại các cổng nhà máy; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, thường xuyên thực hiện các biện pháp khử trùng tại mọi khu vực trong nhà máy.

Tại các khu vực nhà ăn, Samsung Việt Nam đã tiến hành lắp đặt vách ngăn giữa bàn ăn nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các nhân viên trong khi ăn và bố trí giãn khoảng cách để đảm bảo an toàn khi xếp hàng lấy đồ ăn...

Trước đó, sáng 13/4, Bộ Y tế thông tin về ca bệnh nhiễm COVID-19 số 262 là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4. Đến ngày 12/4 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương