Công ty thay bánh trung thu bằng thịt lợn tặng nhân viên

Thời gian gần đây, thịt lợn bỗng trở thành món hàng xa xỉ, thậm chí còn được dùng làm quà tặng nhân dịp Trung thu.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh nhân viên một công ty nội thất xếp hàng chờ nhận thịt lợn. Theo chia sẻ thì 500 nhân viên của công ty đã đề nghị thay bánh trung thu bằng thịt lợn.

  Nhân viên xếp hàng chờ nhận thịt lợn.

Nhân viên xếp hàng chờ nhận thịt lợn.

Nhiều người đánh giá cao việc này bởi thịt lợn hiện đang là mặt hàng gần đây trở thành mặt hàng xa xỉ. Thậm chí do ảnh hưởng của dịch tả châu Phi khiến nguồn cung hạn hẹp giá cả lên cao nên thịt lợn còn được dùng làm quà tặng tại quốc gia này. Các nhà băng Trung Quốc năm ngoái còn tặng thịt lợn để hút khách gửi tiết kiệm.

Theo dự báo thì việc giá thịt lợn tăng cao sắp chấm dứt vì giới chức Trung Quốc đã có các chính sách khuyến khích tái đán. Giá bán buôn thịt lợn đã giảm 5% tháng này so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức giảm lớn nhất từ tháng 5.

Zhu Zengyong - nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết nguồn cung trong nước được bổ sung có thể tiếp tục hạ nhiệt giá thịt lợn trong quý IV, dù vậy, thị trường vẫn sẽ thiếu cung thêm một thời gian nữa.

Chính phủ Trung Quốc cũng đang tăng cường bán ra thịt lợn dự trữ để hạ giá xuống trước các dịp lễ sắp tới. Ngày 29/9, họ đã bán 10.000 tấn thịt nhập khẩu. Trước đó, họ đã bán tổng cộng 40.000 tấn ngày 25/9 và 18/9.

Thanh Mai

Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Đức sau vụ dịch tả lợn châu Phi

Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Đức sau vụ dịch tả lợn châu Phi

Ngày 12/9, Trung Quốc thông báo nước này đã ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ Đức...