Coteccons tiếp tục bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc sau khi chia tay Chủ tịch Nguyễn Bá Dương

2 Phó Tổng giám đốc vừa bổ nhiệm là ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyên. Trong đó, ông Lực đã nhiều năm làm việc tại Coteccons.

Ngày 10/10, một ngày sau khi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM công bố ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn, vì đã bán ra hơn 1,1 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,7% xuống còn 4,2%, HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons công bố Nghị quyết bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc mới.

2 Phó Tổng giám đốc Coteccons vừa được bổ nhiệm là ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyên.

Ông Phạm Quân Lực có 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, hiện là Giám đốc khối Kỹ thuật. Ông tham gia Coteccons từ những ngày đầu tiên và đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo.

 Ông  Phạm Quân Lực (trái) và ông Trần Trí Gia Nguyên vừa được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Coteccons đều là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Ảnh: CTD
gd-1551
 Ông  Phạm Quân Lực (trái) và ông Trần Trí Gia Nguyên vừa được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Coteccons đều là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Ảnh: CTD

Trong khi đó ông Trần Trí Gia Nguyên cũng là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng với hơn 24 năm kinh nghiệm, và đang là thành viên tổ soát xét năng lực của công ty. Ông Nguyên đã giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại các doanh nghiệp xây dựng lớn ở Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp xây dựng này cũng đã bổ nhiệm ông David Evans, quốc tịch Anh, thành viên Tiểu ban Chiến lược, làm Cố vấn Ban điều hành.

Ông David có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Từng đảm nhiệm chức vụ CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah, một trong các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Cùng với đó, HĐQT Coteccons cũng thông qua đơn từ chức của Phó Tổng giám đốc Trần Văn Chính. Ông Chính sinh năm 1959, bắt đầu làm việc tại Coteccons từ năm 2007, và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc năm 2009 đến nay.

Trong thông báo bổ nhiệm nhân sự cấp cao này, HĐQT Coteccons cho rằng công ty đag có trên 1.650 cán bộ nhân viên trẻ tài năng. Trong số đó khoảng 200 người đang giữ những trọng trách lãnh đạo khác nhau. Gần đây công ty có những sự thay đổi nhân sự cấp cao và cấp trung. Nhưng sự thay đổi này nằm trong kế hoạch và dự báo, nên công ty cũng đã có sự chuẩn bị.

Những nhân sự gầy dựng, điều hành Cotecons từ ngày thành lập đã lần lượt rời đi. Ảnh: Newtecons
Những nhân sự gầy dựng, điều hành Cotecons từ ngày thành lập đã lần lượt rời đi. Ảnh: Newtecons

“Công ty tạo mọi điều kiện và cơ hội để trẻ hoá chất lượng nhân sự, quản trị doanh nghiệp từ nguồn nội bộ sẵn có, đủ năng lực và trình độ để chuyên nghiệp hoá và tối ưu hoá quy trình làm việc, đúng như tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Chúng tôi khẳng định nguồn nhân lực hiện hữu của Coteccons đủ năng lực gánh vác mọi yêu cầu công việc, để hoàn thành những nhiệm vụ đó”, thông báo cho biết.

Doanh nghiệp cũng cho rằng việc bổ sung những thành viên dày dạn kinh nghiệm từ bên trong và bên ngoài vào bộ máy quản trị, điều hành sẽ vẫn tiếp tục, và sẽ được dần công bố vào thời điểm phù hợp. Những thay đổi đã và sẽ diễn ra là bình thường, không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, cam kết với khách hàng, trách nhiệm với cán bộ công nhân viên.

“Năng lực tài chính, tiềm lực con người của Coteccons hoàn toàn đủ thực hiện cam kết với khách hàng, nhân viên, cổ đông, đối tác và xã hội một cách liên tục và dài hạn”, thông báo nhấn mạnh.

Vào hôm qua, 9/10, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM công bố thông tin ông Nguyễn Bá Dương, cựu Chủ tịch Coteccons, cho biết ông đã bán 1.134.380 cổ phiếu CTD của Coteccons. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Dương tại công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam này giảm từ 5,7% xuống còn 4,2%.

Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và không còn là cổ đông lớn là ngày 6/10/2020.

Hiện ông Dương còn nắm giữ hơn 3,22 triệu cổ phiếu CTD nhưng không còn là cổ đông lớn. Nhiều đồn đoán cho rằng ông Nguyễn Bá Dương cũng bán hết số cổ phần đang nắm giữ ở Coteccons. Bởi liên tục 4 ngày qua, có đến 11 triệu cổ phiếu CTD đã được bán khớp lệnh trên sàn.

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons từ năm 2004, ban đầu ông giữ chức Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT. Ngày 5/10/2020 vừa qua, Coteccons ra thông cáo cho biết ông Dương đã thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và vai trò thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10.

Người thay ông Dương làm Chủ tịch Coteccons là ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) – đại diện cổ đông lớn Kusto.

Coteccons đã có 1 năm đầy biến động về nhân sự, xuất phát từ mâu thuẫn giữa các cổ đông lớn. Tháng 6/2020, Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã phải rời khỏi HĐQT. Phó Tổng giám đốc Trần Quang Quân cũng rời khỏi Coteccons vào tháng 8.

Sau đó, bà Vũ Thị Hồng Hạnh, người đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng trong hơn 4 năm qua, đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.

3 nhân sự ban thư ký HĐQT cũng được chấp thuận đơn từ nhiệm.

Q.HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương