COVID-19: Hai trường đại học ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học do liên quan đến bệnh nhân 1342 và 1347

Nhiều trường Đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ học từ hôm nay 2/12 vì có liên quan đến hai ca bệnh COVID-19 là BN1342 và BN1347.

Trường  ĐH Công nghệ TP.HCM đã có thông báo cho tất cả sinh viên nghỉ học từ ngày 2 đến hết ngày 6/12 vì có liên quan đến bệnh nhân 1342 (BN1342). 

Nhà trường đã phun xịt khử trùng phòng, chống dịch COVID-19 vào sáng nay 2/12. Trong thời gian tạm nghỉ học, nhà trường khuyến nghị các sinh viên cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho sinh viên vì liên quan đến BN1342. Ảnh minh họa
Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho sinh viên vì liên quan đến BN1342. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 22/11, bệnh nhân 1342 có đến Trường ĐH Công nghệ TP.HCM học. Được biết, BN1342 là sinh viên năm nhất hệ từ xa ngành ngôn ngữ Anh của trường. Bệnh nhân 1342 còn học luyện ngữ âm với giảng viên ngoài giờ học.

Sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm 1342, ông Nguyễn Quốc Anh - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM ( HUTECH ) đã cho hai giảng viên đứng lớp của BN1342 đi cách ly tập trung vào tối ngày 1/12.

Chiều tối 1/12, theo Zing, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã thông báo tạm dừng học tập trung tại cơ sở chính ở Tân Phong (Q.7, TP HCM) từ ngày 2 đến 6/12.

Hơn 20.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tại cơ sở này tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa. Hoạt động dạy và học được thực hiện trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Đồng thời, nhà trường khuyến nghị sinh viên, giảng viên chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các đơn vị trực thuộc trường có trách nhiệm triển khai thông tin đến sinh viên, giảng viên trong đơn vị, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sinh viên T.H.T. học khoa điện - điện tử của trường có tham gia lớp học Anh văn do bệnh nhân 1347 giảng dạy, buổi học cuối cùng là tối 24/11. Từ ngày 24-28/12, sinh viên T. đã vào trường tham gia 4 buổi học tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, mỗi lớp học có khoảng 40-70 sinh viên.

Sau khi cập nhật thông tin về ca bệnh 1347, sinh viên T. đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Trước đó, ngày 1/12, Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Key English (nơi BN1347 dạy học), ra thông báo tạm dừng hoạt động 2 tuần để các trường hợp có liên quan được kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định.

Hai trường Tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ ở quận 6 cho học sinh nghỉ học vì 4 giáo viên tiếp xúc gần với BN1347. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, cho 48 học sinh tạm dừng đến trường vì một em tham gia lớp học tiếng Anh của BN1347.

Căn cứ diễn biến dịch COVID-19, Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Sở GD-ĐT. Cụ thể, cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên; thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài ra, công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo sự liên hệ thường xuyên, thông suốt với Ban Chỉ đạo của địa phương, của Sở GD-ĐT; thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống một cách đầy đủ, kịp thời.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương