Traffic là gì? Những điều cần biết về Traffic

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa công bố kết quả nghiên cứu, theo đó virus COVID-19 có thể tồn tại trên da người trong 9 giờ, lâu gấp 5 lần so với virus cúm.

Traffic là một thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong các báo cáo về SEO nói riêng và trong marketing online nói chung. Vậy cụ thể Traffic là gì?

1. Traffic là gì?

Traffic là số lượng khách (visitors) truy cập mà một trang web nhận được. Để một trang web thành công, nó cần lượng truy cập đến từ nhiều nguồn khác nhau.

Tuy nhiên, lượng truy cập này cần đến từ những khách hàng tiềm năng quan tâm tới việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào website, hoặc từ trang này sang trang khác cũng sẽ được tính là 1 traffic. Do đó, gia tăng traffic là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.

Khả năng sinh lời = Lượng truy cập (traffic) x tỉ lệ chuyển đổi (conversion).

Trong trường hợp người dùng truy cập vào website và tìm được đúng thứ mình cần, họ sẽ thoát ra trong khoảng thời gian ngắn và không xem thêm bất cứ nội dung nào khác trên website. Vì vậy, không phải lúc nào bounce rate cao cũng là xấu.

2. Phân loại Traffic

Traffic được phân ra làm 4 loại theo nguồn gốc:

- Referral Traffic: Đây là những lượt truy cập website được tạo ra từ các trang khác, các trang mà bạn đã đặt backlink lên đó và người dùng họ nhấp vào link ấy để truy cập về trang web. Những trang được đặt backlink này được gọi là các trang giới thiệu.

- Social Traffic: Là những lượt traffic có nguồn gốc từ các trang mạng xã hội, thông qua việc click vào link liên kết trong một bài viết hoặc một bài quảng cáo trên mạng xã hội (Google+, Facebook, twitter,…)

- Direct Traffic: là Traffic có được khi dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác.

- Organic Search Traffic: Lượng traffic xuất hiện khi người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm, phổ biến là Google Search.

(Nguồn: Tổng hợp)

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương