Cụ ông 81 tuổi đẩy vợ bại liệt 40 năm xuống biển và sự thật đau lòng

Trả lời thẩm vấn của cơ quan điều tra, ông Hiroshi thừa nhận: "Tôi mệt mỏi khi phải chăm sóc vợ".

Dư luận Nhật Bản những ngày qua xôn xao về sự việc một người đàn ông đã đẩy vợ bại liệt xuống biển. Người đàn ông này là Hiroshi Fujiwara (81 tuổi) đã bị bắt với cáo buộc giết vợ là Teruko Fujiwara (79 tuổi). Người vợ bị tàn tật, ngồi xe lăn trong 40 năm do bệnh ở não.

Ông Hiroshi nói lý do gây án là vì quá mệt mỏi khi phải chăm sóc người vợ suốt 40 năm qua. Trước khi ra tay với vợ, ông chở bà đến cầu tàu ở Oiso. Sau đó, ông để vợ ngồi trên xe lăn rồi đẩy bà xuống biển. Sau đó, ông Hiroshi về nhà và thú nhận mọi chuyện với con trai, người con đã trình báo cảnh sát. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Truyền thông Nhật Bản cho biết một ngư dân cũng đã liên hệ đường dây nóng sau khi nhìn thấy có người trôi nổi trên mặt nước. Bà Teruko được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Được biết, vợ chồng ông Hiroshi sống trong một chung cư. Mọi sinh hoạt, ăn uống, đi lại của vợ đều do ông Hirsohi một mình lo toan trong 40 năm qua. Dạo gần đây, đôi chân của bà Teruko ngày càng tệ hơn và cả nhà có ý định đưa bà vào viện dưỡng lão.

Những người dân sống gần nhà của cặp vợ chồng thường thấy ông Hiroshi chăm sóc vợ rất chu đáo. Mỗi ngày, người ta đều thấy ông đưa vợ lên xe rồi chở đến cơ sở chăm sóc. 

Một người quen của cặp vợ chồng bàng hoàng khi biết tin: "Ông Hiroshi rất tận tâm với vợ dù đôi khi cũng có nghe vài lời phàn nàn của ông ấy về việc chăm sóc vợ. Tôi thực sự buồn khi chuyện đó xảy ra".

Sự việc gây nhiều tranh cãi trên mạng. Một số người tỏ ra cảm thông với nghi phạm, khi chăm sóc vợ ở tuổi cao và có lẽ không được nhà nước hỗ trợ đầy đủ. Một số khác chỉ trích những người con của ông Fujiwara vì đã không chăm sóc cha mẹ đầy đủ.

Tuy nhiên, đa số người dùng mạng xã hội ở Nhật Bản đều cho rằng, hành vi giết vợ của người đàn ông là “hoàn toàn sai”, dù với bất cứ lý do gì.

Thanh Mai

Giá cà phê giao sau trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng

Giá cà phê giao sau trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng

Thị trường nông sản ngày 7/11 ghi nhận giá cà phê và cao su tăng trên thị trường thế giới, trong khi đó giá hồ tiêu tiếp tục chuỗi ngày đi ngang.