Củ quả 'baby' có giá gấp đôi loại thường

Cà chua, bí đỏ hay ớt chuông... có quả nhỏ hay còn gọi là 'baby' có giá gấp đôi loại quả thường.

Ngày nay, trên thị trường ở TP. HCM, đặc biệt là tại siêu thị, có bán các loại thực phẩm như ớt chuông, cà chua hay bí đỏ dạng nhỏ, mà người ta hay gọi là baby hay mini. 

Với giá thành gần gấp đôi các loại quả thông thường, nhưng các thực phẩm baby này lại được các bà nội trợ rất yêu thích và mua dùng.

Thực phẩm baby có giá gấp đôi thực phẩm thường
Thực phẩm baby có giá gấp đôi thực phẩm thường

Cụ thể, giá bí đỏ baby được bán tại siêu thị là 41.900 đồng/kg, trong khi đó giá bí đỏ thông thường chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Có thể thấy giá bí đỏ baby cao gần gấp 2 lần so với bí đỏ thông thường, cho dù hai dạng quả này nhìn không khác nhau mấy ngoài kích thước.

Hay ớt chuông baby được bán với giá 67.600 đồng/kg, còn các loại ớt chuông thông thường như ớt chuông xanh giá 39.900 đồng/kg, ớt chuông đỏ 49.000 đồng/kg. So với ớt chuông thông thường, thì giá ớt chuông baby cao hơn  từ 17.000 - 27.000 đồng/kg.

Chị Dương ( 38 tuổi, ngụ tại Gò Vấp) chia sẻ, chị không thường xuyên mua các loại quả baby này vì giá thành khá đắt, nhưng thỉnh thoảng chị vẫn mua về làm món salad hay trưng bày trên các món ăn khi cần. Nếu thông thường, chị chỉ cần mua một quả bí đỏ để nấu trong một bữa, thì đối với bí đỏ baby chị phải mua 4 -5 quả mới đủ nấu mà giá lại gấp đôi. 

Thực phẩm baby có giá thành cao hơn vì chất lượng và dinh dưỡng trong nó nhiều hơn so với thực phẩm thường
Thực phẩm baby có giá thành cao hơn vì chất lượng và dinh dưỡng trong nó nhiều hơn so với thực phẩm thường

Cùng chung nguồn gốc, nhưng giá các loại quả baby này lại cao hơn quả thông thường, vì loại quả nhỏ có nhiều màu sắc đẹp, thịt quả dày, ít hạt bên trong, chất lượng ngon, việc trồng và chăm sóc chúng khá kỹ lưỡn, khó hơn so với những loại quả thông thường.

Chính vì vậy, chất lượng và dưỡng chất trong những loại quả baby này cao hơn so với quả bình thường dẫn đến giá thành đắt.

Đối với thị trường tiêu thụ tại TP. HCM, các lọai thực phẩm baby này vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng. Vì ngoài việc thực phẩm dùng để nấu ăn hằng ngày, thì các thực phẩm baby được mua nhiều để dùng trong salad giúp giảm cân, hay cà chua bi dùng để trang trí cho màu sắc món ăn thêm sinh động, hấp dẫn.

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h