Cục trẻ em gửi văn bản khẩn yêu cầu điều tra về đường dây mua bán trinh trẻ em

Cục Trẻ em ra văn bản gửi các cơ quan chức năng Hà Nội, yêu cầu khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin về đường dây mua bán trinh trẻ em.

Sáng 15/1, Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) có văn bản khẩn gửi công an huyện Ba Vì và Sở LĐTB&XH  Hà Nội. Nội dung văn bản yêu cầu các cơ quan khẩn trương xác minh thông tin về đường dây mua bán trinh trẻ em qua phản ánh của báo chí.

Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, ông đề nghị công an khẩn trương điều tra vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm hành vi xâm hại trẻ em.

Một nạn nhân trong phóng sự của VTV24. (Ảnh cắt từ clip)
Một nạn nhân trong phóng sự của VTV24. (Ảnh cắt từ clip)

Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội cần nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạn nhân theo quy định. Nếu kết quả xác minh, điều tra đúng như nhà trường phát hiện và báo chí thông tin, Cục Trẻ em đề nghị xử lý nghiêm hành vi môi giới mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em. Các đơn vị cần khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và báo cáo về cục trước ngày 23/1.

Trước đó, thông tin một số nữ sinh lớp 9 tại trường THCS Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết đã khiến dư luận phẫn nộ trong những ngày qua.

Các nữ sinh tố cáo rằng chính các em là nạn nhân của đường dây mại dâm. Cũng từ đây, hé lộ một đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Hà Nội, với sự tham gia của nhiều đối tượng khác nhau.

Điểm chung là các nạn nhân đều ở trong độ tuổi từ 14 - 15. Ban đầu, các em đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm. Việc nhẹ nhàng, thu nhập được 500.000 đồng/lần, chỉ làm thời gian rảnh... tin vào những lời dụ dỗ ngon ngọt ấy, hầu hết các em đã sập bẫy lừa đảo của một số đối tượng tổ chức mua bán trinh đã giăng ra. Chỉ đến khi bị đưa vào căn phòng khách sạn đã đóng kín, mọi chuyện đã muộn màng.

Để dụ dỗ các em học sinh còn chưa đủ tuổi vị thành niên tham gia vào đường dây bán trinh, các đối tượng môi giới thông qua một số nữ sinh lớp 11 đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Vì để lôi kéo, rủ rê.

Theo lời kể của các nạn nhân, vì gặp ai, đi đến đâu, liên lạc như thế nào đều do người khác sắp xếp, hầu như không giao tiếp nên cũng không có nhiều thông tin về những người đàn ông lạ mặt.

Sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây ấy. Nhưng khi đã bị dụ dỗ đi khách, chính các nạn nhân lại trở thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ môi giới khi họ đã ăn chặn gần hết số tiền 1,5 - 2 triệu đồng sau mỗi lần khách trả.

Đường dây mua bán trinh tiết chỉ bị vỡ lở khi chính thầy giáo bắt gặp 2 em học sinh lớp 9 được xe taxi đến đón gần trường. Sau khi tiến hành kiểm tra và lấy lời khai tại công an xã, bước đầu một số em nữ sinh liên quan đã khai nhận đi bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

NGUYỄN THUẤN

Gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên đề nghị không tử hình sáu bị cáo

Gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên đề nghị không tử hình sáu bị cáo

Ông Cao Văn Hường (bố của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) đã nộp đơn kháng cáo, đề nghị không tử hình 6 bị cáo.