Cục trưởng Cục Điện ảnh: "NSX Đất rừng phương Nam đề xuất bỏ tên, lời thoại về Thiên Địa Hội, Nghĩa Hoà Đoàn"

Các cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim "Đất rừng phương Nam" và trao đổi với phía nhà sản xuất.

Chiều ngày 15/10, theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Hội đồng thẩm định phim cùng một số cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Sau đó, phía Cục cũng đã mời các nhà sản xuất của đoàn phim Đất rừng phương Nam đến để trao đổi một số nội dung liên quan đến bộ phim.

Sau các buổi làm việc, phía đoàn phim đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Theo đó, ekip sẽ chỉnh lại một số câu thoại trong phim liên quan các hội nhóm của nước ngoài. Cụ thể, các tên gọi Nghĩa Hoà Đoàn và Thiên Địa Hội sẽ lần lượt được sửa thành Nam Hoà Đoàn và Chính Nghĩa Hội. Sau khi chỉnh sửa sẽ trình lên Cục Điện ảnh trước khi ra rạp chính thức từ ngày 20/10.

Cục trưởng Cục Điện ảnh:

Bên cạnh đó, dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" sẽ được đưa lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm nhấn mạnh về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Ngay sau khi Đất rừng phương Nam ra rạp, bên cạnh những khen chê về chất lượng, nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm có nhiều chi tiết sai về mặt lịch sử. Cụ thể, một số người nhận xét tác phẩm có phần đề cao vị thế Thiên Địa Hội trong phong trào yêu nước kháng Pháp tại miền Nam xưa. 

Cục trưởng Cục Điện ảnh:

Nhận xét về nội dung phim, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết: “Đây là bộ phim truyện, với nhân vật hư cấu và không xác định chính xác thời điểm diễn ra câu chuyện. Các yếu tố lịch sử, nhân vật trong tiểu thuyết là cảm hứng để xây dựng nên câu chuyện phim. Bộ phim không đề cao, ca ngợi một hội nhóm nào, chỉ ca ngợi lòng yêu nước chống lại ngoại xâm của người dân Nam Bộ trong thời kỳ đó bao gồm cả người Việt, người Hoa, người Khmer…”.

Được Được

Ngôi sao bị Trấn Thành mắng nhiều nhất 'Đất rừng phương Nam', cứ đóng vai ác là 'gây sốt' MXH

Ngôi sao bị Trấn Thành mắng nhiều nhất "Đất rừng phương Nam", cứ đóng vai ác là "gây sốt" MXH

Có ít đất diễn trong "Đất rừng phương Nam" nhưng nhân vật này lại trở thành "cơn sốt" trên MXH.