Cuộc đời “không tưởng” của vợ cũ Chủ tịch Samsung: Cưới người giàu nhất Hàn Quốc vẫn không hạnh phúc, tự đấu tranh vì cái kết viên mãn

Lim Se Ryung khiến người ta chú ý khi là nữ thừa kế tập đoàn Daesang, vợ cũ Chủ tịch Samsung và hiện là bạn gái của tài tử nổi tiếng.

Lim Se Ryung sinh năm 1977 là tiểu thư được sinh ra từ vạch đích. Cô là con gái lớn của ông Lim Chang Wook - chủ tịch một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc - tập đoàn Daesang. Hiện tại, cô là phó chủ tịch của Daesang. 

Cuộc hôn nhân tài phiệt điển hình

Với xuất thân như vậy, Lim Se Ryung tất nhiên được nhận nền giáo dục cao cấp nhất từ nhỏ. Theo truyền thông Hàn Quốc, Lim được nhận vào học chuyên ngành kinh doanh tại Đại học Yonsei - 1 trong 3 trường đại học danh tiếng nhất Hàn Quốc, nhưng sau đó cô đã bỏ học sau khi kết hôn với chồng cũ. Cô tiếp tục học đại học tại Đại học New York, nơi cô hoàn thành bằng cử nhân chuyên ngành tâm lý học.

Lim Se Ryung ngày trẻ
Lim Se Ryung ngày trẻ

Năm 1998, khi mới 21 tuổi, Lim Se Ryung đã kết hôn với thái tử Samsung lúc bấy giờ là Lee Jae Yong, người hơn cô 9 tuổi. Không khó để người ta nhận ra đây là một cuộc hôn nhân đậm mùi “chính trị” giữa 2 gia tộc lớn mạnh và giàu có nhất Hàn Quốc. Theo truyền thông, ngay từ khi còn nhỏ, Lim Se Ryung đã lọt vào mắt xanh của bà Hong Ra Hee - phu nhân cựu Chủ tịch Lee Kun Hee, mẹ của Lee Jae Yong. Dẫu được mai mối theo ý bố mẹ nhưng giữa cặp đôi cũng có thời gian tìm hiểu hẹn hò thực sự. Hai người kết hôn sau hơn một năm yêu đương. 

Nhà họ Lim và Lee kết thông gia như
Nhà họ Lim và Lee kết thông gia như "hổ mọc thêm cánh"

 Vào thời điểm này, Lee Jae Yong đang chuẩn bị du học Mỹ sau khi nhận bằng MBA tại Nhật Bản. Để theo chồng sang Mỹ, Lim Se Ryung đã chấp nhận bỏ học tại Đại học Yonsei. Cặp đôi có 2 con: con trai Lee Ji-ho (sinh năm 2000) và con gái Lee Won-joo (sinh năm 2004). 

Việc nhà họ Lim và họ Lee kết thông gia tất nhiên đã củng cố quyền lực và đem lại rất nhiều lợi ích cho cả Daesang và Samsung. Dẫu có màu sắc “hôn nhân chính trị” nhưng Lim Se Ryung dường như có cuộc sống gia đình yên ấm trong thời gian đầu. Cô quyết định an phận làm con dâu hào môn chăm lo cho gia đình, không theo đuổi sự nghiệp riêng. Trong thời gian bố chồng bị bệnh, dâu trưởng nhà Samsung luôn là người túc trực chăm sóc chu đáo. 

Thế nhưng cuộc hôn nhân có vẻ hoàn hảo này đã kết thúc không có hậu. Năm 2008, cặp đôi ly thân và chính thức ly hôn vào năm 2009. Thủ tục ly hôn được giải quyết khá nhanh gọn. Insight Korea đưa tin rằng Lim đã yêu cầu được cấp dưỡng 100 tỷ won (khoảng 1.600 tỷ đồng) từ chồng cũ. Bù lại, cô mất quyền nuôi dưỡng hai con vì chúng là người thừa kế tập đoàn Samsung đời tiếp theo. 

Trở lại xây dựng cuộc sống của riêng mình hậu ly hôn

Từ một thiếu phu nhân an phận ở sau hậu trường của gia tộc giàu nhất Hàn Quốc, sau ly hôn, Lim Se Ryung đã trở lại làm nữ thừa kế gia tộc của chính mình. Cô bắt đầu phục vụ tập đoàn với tư cách giám đốc sáng tạo vào năm 2012. 3 năm sau, cô được đề bạt giữ vai trò giám đốc điều hành và hiện tại, Lim Se Ryung đang lãnh đạo Tập đoàn Daesang với vai trò phó chủ tịch từ tháng 3/2021.

Hiện tại, chồng cũ của cô Lee Jae Yong đã là Chủ tịch Samsung và cũng là tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. Bản thân cô cũng trở thành “nữ cường nhân”, có đế chế của riêng mình và hạnh phúc trong tình yêu mới. 

Lim Se Ryung đã hẹn hò với nam diễn viên nổi tiếng Lee Jung Jae trong suốt 7 năm qua. Theo Sportskeeda, cả hai gặp nhau lần đầu vào năm 2005 thông qua một người bạn chung nhưng lúc này Lim Se Ryung đã kết hôn nên hai người chỉ làm bạn. Sau đó, Lee Jung Jae đóng quảng cáo cho sản phẩm của tập đoàn Daesang và họ có duyên ở bên nhau. Thời gian đầu, Lee Jung Jae chịu không ít dị nghị vì bị cho là ở bên cạnh người phụ nữ vì tiền và quyền lực. Đến năm 2021, với vai diễn trong bom tấn Squid Games (Trò chơi con mực) Lee Jung Jae nổi tiếng toàn cầu và mối quan hệ của hai người càng thêm được chú ý. 

Lim Se Ryung là phó chủ tịch tập đoàn Daesang
Lim Se Ryung là phó chủ tịch tập đoàn Daesang

Khác với hình ảnh con dâu Samsung vô cùng kín tiếng ngày xưa, giờ đây Lim Se Ryung liên tục công khai xuất hiện cùng Lee Jung Jae trước công chúng. Cô nhiều lần cùng bạn trai xuất hiện trên thảm đỏ, từ Gala Phim và Nghệ thuật LACMA thường niên lần thứ 10 vào năm 2021 và gần đây nhất là Lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74.  

Cuộc đời “không tưởng” của vợ cũ Chủ tịch Samsung: Cưới người giàu nhất Hàn Quốc vẫn không hạnh phúc, tự đấu tranh vì cái kết viên mãn
  Lim Se-ryung và Lee Jung-jae thường xuyên tham dự các sự kiện thảm đỏ cùng nhau

Lim Se-ryung và Lee Jung-jae thường xuyên tham dự các sự kiện thảm đỏ cùng nhau

Ở tuổi 46, Lim Se Ryung được người ta ngưỡng mộ vì nhan sắc trẻ trung đầy thần thái tài phiệt, công việc kinh doanh ngày càng phát triển và mối tình đẹp với tài tử “vạn người mê”. Theo truyền thông Hàn Quốc, cổ phiếu đứng tên cô tại Tập đoàn Daesang trị giá khoảng 190 triệu USD và cô cũng sở hữu một tòa nhà trị giá 18 triệu USD ở Cheongdam, Seoul.

Nguồn: SCMP

Chi Chi

Các tỷ phú Thái Lan đổ xô vào cửa hàng tiện lợi

Các tỷ phú Thái Lan đổ xô vào cửa hàng tiện lợi

Một số ông trùm giàu có nhất Thái Lan đang tìm cách thâm nhập vào lĩnh vực cửa hàng tiện lợi, với dự đoán sở thích của người tiêu dùng sẽ thay đổi trong nhiều năm tới.