Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị tổ chức rầm rộ mít tinh "Cứu nước Mỹ"

Cựu Tổng thống Trump dự kiến sẽ tổ chức cuộc mít tinh đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng vào thứ Bảy tới (26/6) tại Wellington, bang Ohio.

Ngày 23/6, văn phòng báo chí của cựu Tổng thống Donald Trump ra thông cáo: "Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, sẽ tổ chức một cuộc mít tinh lớn ở Sarasota, bang Florida vào thứ Bảy, ngày 3/7/2021". Cuộc mít tinh sẽ được đảng Cộng hòa tại bang Florida, bang nơi ông Trump đang sinh sống, đồng bảo trợ.

Đây sẽ là lần đầu tiên ông diễn thuyết trước những người ủng hộ trong một cuộc mít tinh kể từ sau vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ hồi tháng 1.

  Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty).

Theo Ủy ban hành động chính trị có tên gọi "Cứu nước Mỹ" của ông Trump, cuộc mít tinh tại Florida nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho chiến dịch "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" của cựu Tổng thống, cũng như đề cao những thành tựu mà chính quyền Trump đã làm được trong thời gian tại nhiệm.

Trước đó ông Trump cũng từ tiết lộ sẽ tổ chức mít tinh ở Georgia và Bắc Carolina. Thời gian vừa qua, ông thường xuất hiện tại một số sự kiện quan trọng như Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) thường niên hồi tháng 2 và đã bài phát biểu trước đại hội của đảng Cộng hòa ở Bắc Carolina đầu tháng này.

Nhiều thành viên của đảng Cộng hòa từng cho rằng ông Trump làm ảnh hưởng tiêu cực đến đảng, họ còn quy trách nhiệm cho ông Trump về vụ biểu tình bạo lực ở trụ sở quốc hội. Tuy nhiên khi ông Trump mãn nhiệm, đảng này lại ngăn chặn việc xét xử luận tội ông tại Thượng viện. Họ lo ngại nếu không có sự hợp tác của ông Trump, đảng Cộng hòa sẽ mất đi một nguồn tài trợ chính trị khổng lồ cho chiến dịch tranh cử giữa kỳ. 

Có ý kiến cho rằng, ông Trump vẫn còn có sức ảnh hưởng vì ông có thể tìm cách trả đũa những người trong đảng đã quay lưng với ông. Dù bị ngăn cản dùng mạng xã hội nhưng Trump đã phát đi thông điệp rõ ràng rằng, ông sẽ dùng ảnh hưởng của mình chống lại những thành viên Cộng hòa "bất trung".

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (21-22/6): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (21-22/6): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai 22/6 khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ chấm dứt nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông, không khí mát mẻ và dễ chịu.