Đã có kết quả kiểm tra của 38 em học sinh tại Vĩnh Phúc nghi nhiễm virus covid-19

Các biểu hiện ho, sốt, khó thở trước đó của 38 em học sinh chỉ là các dấu hiệu thông thường, không phải do virus covid-19.

Ngày 13/2, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cho biết 38 học sinh ở Vĩnh Phúc bị ho, sốt, khó thở âm tính với virus covid-19. Tất cả 38 em đều không tiếp xúc gần cũng như liên quan đến những trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm covid-19.

Trước đó, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, thông báo về kết quả kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới do virus corona gây ra.

Theo báo cáo tại Vĩnh Phúc có 1 học sinh lớp 10 dương tính với virus covid-19, hai giáo viên có chồng tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh, 4 em học sinh mầm non tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh. Ngoài ra còn có 38 em học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở được đưa vào theo dõi, trong đó có 26 em là người ở huyện Bình Xuyên, nơi có nhiều ca nhiễm covid-19 nhất Vĩnh Phúc, 11 em ở huyện Phúc Yên và 1 em ở Tam Đảo.

Trường THCS Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.
Trường THCS Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.

Để ứng phó với dịch bệnh đặc biệt là các xã như Sơn Lôi, Thiện Kế, Minh Quang, Gia Khánh có người nhiễm virus, các đơn vị trường học phối hợp cùng chính quyền và cơ quan y tế để cách ly, theo dõi giáo viên, học sinh nếu có tiếp xúc với người bệnh. 

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh về nguyên nhân và hậu quả của các biện pháp phòng chống dịch  qua các hình thức đa dạng: Phối hợp trực tiếp, phát tờ rơi, treo pano, gửi thông tin qua Zalo.

Hiện các phòng giáo dục, trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên đã tiến hành phòng chống dịch bằng cách khử trùng lớp học và lên kế hoạch về việc kiểm tra sĩ số học sinh, nắm bắt tình hình sức khỏe của các em.

Cán bộ quản lý giáo viên thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý, cơ quan chuyên môn và trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình dịch bệnh.

Nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 23/2.

Thanh Mai

Nhiều trường ĐH tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh dịch virus corona

Nhiều trường ĐH tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh dịch virus corona

Sau khi kết thúc chuỗi ngày nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, một số trường học đã cho học sinh, sinh viên nhập học lại vào tuần tới.