Bộ Y tế: Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học bình thường

Tính đến ngày 8/2, có 63/63 tỉnh, thành phố báo cáo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế đã gửi văn bản phúc đáp Bộ GD&ĐT về việc phòng chống dịch bệnh do chủng viurs corona gây ra tại các trường học, cơ sở giáo dục. Trước đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y Tế cho ý kiến về các điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học liên quan đến dịch bệnh.

Bộ Y Tế cho biết các địa phương không có trường hợp nhiễm dịch bệnh có thể tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế để học sinh có thể đi học bình thường.

Bộ Y tế: Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học bình thường

Bộ Y Tế cũng khuyến cáo các cơ sở, trường học phải đảm bảo các vệ sinh phòng bệnh, hướng dẫn phụ huynh cũng như học sinh, thầy cô giáo về cách thức ngăn ngừa lây nhiễm virus.

Bộ Y Tế đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đưa ra chương trình giáo dục về virus corona vào các kế hoạch giảng dạy để nâng cao hơn nữa hiểu biết của các em về cách phòng bệnh.

Riêng các địa phương có ca nhiễm bệnh cần phải theo dõi sát sao và đưa ra chỉ đạo cho học sinh đi học trở lại khi đã khử trùng, tiêu độc lớp học và các ca nhiễm bệnh đã cách ly 14 ngày, không có ca bệnh mới.

Về việc dạy học bù sau kỳ nghỉ đột xuất, kéo dài, theo Bộ GD&ĐT, kế hoạch học bù tại địa phương phải bảo đảm chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã quy định.

Thanh Mai

35 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch corona

35 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch corona

Tính đến 15h ngày 7/2 đã có 35 tỉnh/thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm để phòng, chống dịch bệnh nCoV.