Học sinh nghỉ thêm 1 tuần, các trường ứng phó như thế nào với chương trình học?

Hiện tại đã có nhiều địa phương thông báo về việc cho học sinh nghỉ thêm để phòng chống dịch bệnh corona.

Tại Hà Nội, theo kế hoạch học sinh được biết 3 môn thi gồm Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ từ đầu năm học. Đến tháng 3 Sở mới công bố môn thi tiếp theo. Trong thời gian nghỉ dài để phòng ngừa dịch bệnh gần đây, các giáo viên, hiệu trưởng cho rằng tinh thần và chất lượng học tập của học sinh sẽ bị giảm sút. Theo thông kế, mỗi năm Hà Nội chỉ có khoảng 60% học sinh đỗ suất học trường công. 

Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình, Hà Nội cho biết, nhà trường đã kịp thời đưa ra các bài tập cho học sinh các khối trong kỳ nghỉ để đảm bảo không bị xao nhãng kiến thức. Đối với các em lớp 9, giáo viên soạn đề cương 3 môn trọng tâm để ôn tập, vì nghỉ học là điều bắt buộc không thể thay đổi nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng kiến thức không bị ảnh hưởng.

Học sinh nghỉ thêm 1 tuần, các trường ứng phó như thế nào với chương trình học?

Ông Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Đồng Quan, Hà Nội cho rằng không nên quá lo lắng về chương trình học dù có nghỉ dài. Bộ GD&ĐT sẽ có kế hoạch cho học sinh học bù. Chỉ có điều vấn đề tinh thần học, nề nếp của các em chắc chắn sẽ khó duy trì. Vì vậy, trường THPT Đông Quan sẽ yêu cầu giáo viên soạn đề cương, đề ôn tập cho các em qua mạng.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, giáo viên TPHT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An cho biết chưa biết dịch bệnh kéo dài bao lâu nhưng việc nghỉ từ 1 tuần hay 1 tháng cũng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chương trình cũng như tâm lý của các em. Mặc dù vậy Bộ GD&ĐT có kế hoạch học bù, lùi thời gian nghỉ hè, thậm chí lùi thời gian thi nhưng rõ ràng, các kỳ thi sẽ bị ảnh hưởng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho rằng, thời gian nghỉ mới là 1 tuần, nên nhà trường sẽ thông báo đến phụ huynh học sinh và địa phương có khách du lịch. Nếu học sinh đi học lại càng đáng lo hơn. Chắc chắn Sở sẽ thay đổi khung chương trình, lùi thời gian tổng kết, nghỉ hè và tuyển sinh lớp 10 muộn hơn. Khi học sinh đi học lại vẫn đảm bảo chương trình như ban đầu. Tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lùi và hủy nhiều chương trình liên quan đến văn hóa, nghệ thuật đặc biệt là quán triệt học sinh hạn chế ra ngoài, giáo viên không gom học sinh để dạy thêm.

Hiện tại đã có nhiều địa phương thông báo về việc cho học sinh nghỉ thêm để phòng chống dịch bệnh corona là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quãng Ngãi....

Thanh Mai

Học sinh, sinh viên kéo dài thời gian nghỉ chống dịch nCoV đến hết ngày 16/2

Học sinh, sinh viên kéo dài thời gian nghỉ chống dịch nCoV đến hết ngày 16/2

UBND TP HCM đồng ý cho gần 2 triệu học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona.