Đà Nẵng phong tỏa 2 chung cư và 1 thôn, đóng cửa chợ phường

3 khu vực cách ly, phong tỏa mới, trong có 2 khu chung cư tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Ngày 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng ban hành lệnh cách ly y tế 14 ngày, bắt đầu từ 10h hôm nay đến 10h sáng 27/8, với 2 chung cư ở quận Sơn Trà và 1 thôn thuộc huyện Hoà Vang.

Cụ thể, áp dụng biện pháp cách ly đối với chung cư A3 Vũng Thùng đường Vân Đồn, và chung cư B1 đường Dương Vân Nga cùng phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. 

Cơ quan chức năng phối hợp với Trung tâm Y tế quận cũng tiến hành đóng cửa chợ Nại Hiên Đông, là chợ duy nhất của phường này. Lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 450 tiểu thương và người dân tại đây.

  Phong tỏa 2 chung cư tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Ảnh: Báo Nhân dân

Phong tỏa 2 chung cư tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Ảnh: Báo Nhân dân

Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông cho biết phường đã xin ý kiến lãnh đạo quận Sơn Trà và được chấp thuận cho phép tạm dừng hoạt động chợ từ ngày 11/8. UBND phường Nại Hiên Đông đã thông báo và khuyến cáo người dân tạm thời chuyển sang mua sắm tại các chợ và siêu thị khác trên địa bàn trong thời gian chợ Nại Hiên Đông dừng hoạt động. 

Theo ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, 2 chung cư trên có tổng cộng khoảng hơn 100 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu. Tại đây, ngành y tế đã xác định có 6 ca mắc COVID-19.

Ngoài ra, thôn Yến Nê 2, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang cũng áp dụng lệnh cách ly, để hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh dịch COVID-19 trong cộng đồng. Khu vực này đã xác định 2 ca mắc COVID-19.

  Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân chung cư A3. Ảnh: Báo Nhân dân

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân chung cư A3. Ảnh: Báo Nhân dân

Tối 12/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng công bố thêm 9 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 2 người ngụ phường Nại Hiên Đông, là BN 849 ở chung cư B1 và BN 853 ở chung cư A3 Vũng Thùng.

Hai bệnh nhân này liên quan đến các ca 686, 802 cùng ở chung cư thuộc phường Nại Hiên Đông. Quanh khu vực này đã có đến 12 bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19.

Từ ngày 27/7 đến chiều 11/8, các địa phương ở Đà Nẵng đã xử phạt 401 trường hợp vi phạm hành chính về phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 497 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người...

 (Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương