Đà Nẵng: Thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có tình trạng lây nhiễm cho đội ngũ bác sĩ nhưng chưa tìm được mối liên hệ nào giữa 3 bệnh viện.

Sáng 27/7, tại cuộc họp trực tuyến với UBND TP. Đà Nẵng và các địa phương liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, các ca lây nhiễm có mức độ độc lập tương đối, chưa có điểm chung. Đặc biệt là đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, có nhiều ca có mang mầm bệnh nhưng chưa phát hiện. 

"Tình hình dịch bệnh tại thành phố đang rất phức tạp. Thời gian tới, qua sàng lọc có thể phát hiện thêm. Hiện tại có 12 ca nghi nhiễm. Tại bệnh viện có tình trạng lây nhiễm cho đội ngũ bác sĩ nhưng chưa tìm được mối liên hệ nào giữa 3 ca bệnh đã phát hiện", ông Thơ cho hay.

Đà Nẵng: Thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định số ca nhiễm chưa có dấu hiệu dừng lại, chính vì vậy cần phải trung khống chế được dịch, không để lây lan rộng hơn.

Căn cứ vào tình hình dịch những ngày qua có thể thấy  virus mới xâm nhập cơ thể rất mạnh, các bệnh nhân phải thở máy ngay khi phát hiện.

"Chúng ta phải có thái độ dứt khoát, nếu không sẽ thất bại trong đợt chống dịch này", Thủ tướng nói và yêu cầu chính quyền Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ chiều 27/7, áp dụng theo chỉ thị 16.

Theo Thủ tướng, cần phải dừng các dịch vụ không thiết yếu, chưa dùng từ phong tỏa Đà Nẵng nhưng phải có cấp độ cách ly. 

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết dịch ở Đà Nẵng có thể bắt đầu từ đầu tháng 7 và cho đến nay, đã rải qua 4 chu kỳ lây nhiễm và có thể còn nhiều trường hợp lây nhiễm nữa. Bộ Y tế đã xác định các ổ dịch như Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình... tương tự như Bệnh viện Bạch Mai. 

Thanh Mai

Yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày

Yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày

Trong sáng 26/7, Thanh Hóa, Đắk Lắk và một số tỉnh thành trên cả nước đã yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày.