Cách ly 3 người ở TP.HCM do tiếp xúc "bệnh nhân 420"

Sáng 27/7, Trung tâm Y tế quận 11 cho biết đã đưa con gái và cháu ngoại của bệnh nhân 420 vào khu cách ly quận và lấy mẫu xét nghiệm.

Ba người ở TP.HCM tiếp xúc với " bệnh nhân 420 " đến từ Đà Nẵng được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, 10 người F2 được cách ly tại nhà, theo VnExpress.

Chung cư Lạc Long Quân. Ảnh: Internet.
Chung cư Lạc Long Quân. Ảnh: Internet.

Sáng 27/7, Trung tâm Y tế quận 11 cho biết tối qua khi Bộ Y tế công bố thông tin "bệnh nhân 420" từng đến chung cư ở quận 11 TP.HCM, đơn vị này đã đưa con gái và cháu ngoại của bệnh nhân vào khu cách ly quận và lấy mẫu xét nghiệm.

"Người này đến thăm, ở cùng con gái và cháu ngoại. Căn hộ này chỉ có hai mẹ con sinh sống. Ngoài ra, có một người đàn ông ở Bình Thạnh có tiếp xúc với "bệnh nhân 420" nên chúng tôi đã chuyển thông tin đến địa phương này để họ tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm", đại diện Trung tâm y tế quận 11 nói.

Ngay trong đêm qua, Trung tâm y tế quận 11 đã phun xịt khử khuẩn ở chung cư nơi "bệnh nhân 420" ở. Đồng thời, quận điều tra những người F2 (tiếp xúc với 2 mẹ con) để yêu cầu cách ly tại nhà.

Quá trình điều tra dịch tễ, "bệnh nhân 420" thời gian ở chung cư có đi chợ, đi lại và ăn sáng trong khu vực gần chung cư. Cơ quan chức năng đã xác định được 10 ca F2 và đang theo dõi, điều tra, khuyến cáo người dân có mối quan hệ với bệnh nhân này chủ động khai báo.

"Trước mắt, chúng tôi chờ kết quả xét nghiệm của hai mẹ con ở cùng bệnh nhân rồi mới có hướng xử lý tiếp. Nếu cả ba ca F1 đều âm tính thì tình hình sẽ ổn", đại diện Trung tâm Y tế quận 11 nói.

Cán bộ y tế quận 11 đến chung cư điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với
Cán bộ y tế quận 11 đến chung cư điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với "bệnh nhân 420" trong đêm 26/7. Ảnh: VnExpress.

Trước khi có dấu hiệu sốt, bệnh nhân có cùng chồng đến chợ đầu mối để mua sắm.

Ngày 12/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt và đau ngực. Trong thời gian này, bệnh nhân có đến nhà em ruột tại đường 2/9, phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 16/7, chồng bệnh nhân đến mua thuốc tại nhà thuốc C.T, đường Hoàng Diệu, Hoà Thuận Đông, Đà Nẵng. Sau khi dùng thuốc 5 ngày không cải thiện, ngày 21/7, bệnh nhân đến khám tại khoa Khám bệnh, bệnh viện C Đà Nẵng, sau đó xin về nhà. Lúc này có 3 người họ hàng của bệnh nhân ở Quảng Nam ra thăm.

Sáng 22/7, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện C Đà Nẵng với chẩn đoán viêm phế quản, theo dõi nhiễm trùng đường tiểu.

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã phối hợp với bệnh viện C Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 26/7 cho thấy bệnh nhân dương tính với  COVID-19  và tiếp tục gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang cũng có kết quả khẳng định dương tính.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương