Đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm nCoV

Theo các chuyên gia, trước tình trạng virus lây lan trong cộng đồng, những người đã tiêm vaccine vẫn có thể bị nhiễm nCoV.

Dù đã được tiêm vaccine Covid-19 nhưng vẫn có trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức Isarel hôm 4/1 công bố trong số gần một triệu người dân được tiêm vaccine Pfizer, khoảng 240 người được xác định mắc Covid-19 vài ngày sau khi tiêm.

Theo các chuyên gia, vaccine không có tác dụng ngay lập tức, mà cần vài tuần để cơ thể tăng cường hệ miễn dịch sau khi tiêm. Đối với Pfizer và Modern, việc tiêm liều thứ hai sau 21 - 27 ngày tiêm liều thứ nhất là vô cùng quan trọng.

Đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm nCoV

Nguyên nhân thứ hai có thể là do một người có thể nhiễm nCoV từ trước khi tiêm phòng mà không hay biết dù có kết quả âm tính trước đó. Trước khi vaccine phát huy hoàn toàn khả năng, bệnh vẫn có thể phát triển sau khi tiêm. 

Vaccine được cấp phép nhờ khả năng ngăn chặn nguy cơ người bệnh bị ốm nặng, phải nhập viện hoặc tử vong. Dù có thể chống lại Covid19 nhưng chưa được chứng mình là phòng tránh lây nhiễm nCoV. Kể cả loại vaccine tốt nhất cũng không hoàn hảo. Hiệu quả của vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna cực kỳ cao, nhưng không phải 100%.

Thanh Mai

Hà Nội tạm dừng tổ chức phố đi bộ từ ngày 5/2

Hà Nội tạm dừng tổ chức phố đi bộ từ ngày 5/2

Từ ngày 5/2 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP, quận Hoàn Kiếm không tổ chức không gian phố đi bộ quanh hồ Gươm.