Đại biểu dự Đại hội XIII không ăn, nghỉ bên ngoài hoặc tại nhà riêng

Cách tổ chức này được bổ sung vào công tác tổ chức, phục vụ Đại hội Đảng XIII để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Chiều 22/1, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII và họp báo cung cấp thông tin về Đại hội XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, phó chánh Văn phòng Trung ương cung cấp cho biết, toàn bộ đại biểu dự Đại hội và khách mời được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung trong suốt thời gian họp, tại các khách sạn, nhà khách gần Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Đại biểu không ăn, nghỉ bên ngoài hoặc nhà riêng.

Đại biểu dự Đại hội XIII không ăn, nghỉ bên ngoài hoặc tại nhà riêng

Các đại biểu tham dự các hoạt động của đại hội bằng xe ô tô chung do Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội bố trí (kể cả các Ủy viên T.Ư Đảng). Tại các địa điểm của nhà khách, khách sạn và Trung tâm Hội nghị quốc gia có xe ô tô trực để phục vụ những yêu cầu đột xuất của đoàn và đại biểu. Đối với khách quốc tế sẽ do Bộ Ngoại giao chủ động bố trí ô tô chung đưa, đón đại biểu khách mời quốc tế dự khai mạc và bế mạc đại hội.

Công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu cũng được ban tổ chức đặc biệt quan tâm, với việc chỉ đạo xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về y tế, đảm bảo cao nhất an toàn sức khỏe cho các đại biểu và khách mời dự đại hội. Tiểu ban cũng đã chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các phương án bố trí các phòng chức năng, hội trường phục vụ đại hội trong bối cảnh phòng, chống dịch.

Ban tổ chức cũng cam kết bảo đảm trang thiết bị, máy móc cần thiết cho nhu cầu làm việc của các đại biểu, bảo đảm an toàn điện, phòng chống cháy nổ, an ninh mạng... 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ 25-1 đến 2-2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình ở thủ đô Hà Nội. Trong đó, phiên trù bị tổ chức vào ngày 25-1, khai mạc chính thức ngày 26-1 và dự kiến bế mạc sáng 2-2.

Thanh Mai

Bất động sản 2021, trở về thị trường truyền thống TP.HCM, Hà Nội

Bất động sản 2021, trở về thị trường truyền thống TP.HCM, Hà Nội

Những khó khăn về quỹ đất, về pháp lý chỉ khiến các chủ đầu tư tạm rời bỏ các đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… để đánh "bắt xa bờ" và họ kỳ vọng năm 2021, các thị trường truyền thống với sức cầu thực cực lớn sẽ được khơi thông, trong khi họ có thể hiện thực hóa lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào vùng ven.