Hà Nội đẩy nhanh quy hoạch 2 bờ sông Hồng

Lãnh đạo Hà Nội nhấn mạnh có 3 việc quan trọng mà TP sẽ trình với Bộ Chính trị và ấp ủ quy hoạch 2 bờ sông Hồng.

Ngày 21/1, tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo Hà Nội qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã chia sẻ về tầm nhìn, những chiến lược lớn trong phát triển thủ đô. Ông nhấn mạnh 3 việc quan trọng mà TP sẽ trình với Bộ Chính trị và ấp ủ quy hoạch 2 bờ sông Hồng.

Hà Nội đẩy nhanh quy hoạch 2 bờ sông Hồng

Đầu tiên là tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thủ đô. TP sẽ đề nghị Bộ Chính trị xem xét, có điều chỉnh để đáp ứng mục tiêu phát triển dài hạn.

Thứ hai là tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phát triển thủ đô và xem xét ban hành nghị quyết mới.

Thứ ba, Bí thư Hà Nội cho biết sẽ đề nghị Bộ Chính trị xem xét, điều chỉnh Quyết định 1259 Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Huệ cho biết năm nay sẽ có nhiều thay đổi lớn khi thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị. Hiện Thành ủy, UBND TP đang chỉ đạo quyết liệt, phối hợp với các bộ, ngành liên quan ban hành nghị định hướng dẫn thực hiện việc này.

Ông Huệ cũng thông tin TP sẽ quyết tâm phủ kín tất cả các quy hoạch còn dang dở."Quy hoạch 4 quận nội đô đã xong, bảo tồn phát triển thế nào, cái vướng mắc nhất thì giờ đã gỡ được", ông Huệ nói.

TP đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, đồng thời phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng quy hoạch 4 phân khu sông Hồng. Với các tuyến còn lại của sông Hồng chảy qua Hà Nội nhưng không nằm trong 4 phân khu quy hoạch này (R1, R2, R3, R4) sẽ tích hợp vào quy hoạch của các huyện nhằm giải quyết bài toán sinh kế cho người dân ở khu vực này.

"Trước mắt là quy hoạch khoảng 40 km con sông chảy qua địa bàn các quận nội đô. Trên cơ sở chỉ tiêu về thoát lũ là 20.000 m3/s và đỉnh lũ là 13,5 m. Tức là tuân theo chỉ tiêu mà Thủ tướng đưa ra vào năm 2016 với xác suất là 500 năm mới có một lần", Bí thư Huệ nói.

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 18/1 đến 25/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 18/1 đến 25/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 18/1 đến 25/1/2021 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.