Đại dịch Covid-19 đã tấn công nơi cao nhất thế giới

New York Times tiết lộ rằng trên thực tế, đã có nhiều nhà leo núi có kết quả dương tính sau khi được đưa ra khỏi điểm cắm trại.

Ngày 21/4, tạp chí Outside đưa tin một người leo núi Everest xác nhận dương tính với virus tại bệnh viện ở Kathmandu. Trước đó, người này đượcchuyển đi bằng máy bay trực thăng do gặp vấn đề về phổi ở độ cao.

Đại dịch Covid-19 đã tấn công nơi cao nhất thế giới

Hiện, Nepal đang chào đón những người leo núi trở lại dù các ca nhiễm đang gia tăng tại quốc gia này. Khẩu trang và giãn cách xã hội không được áp dụng rộng rãi tại khu vực Everest, Thung lũng Khumbu của Nepal. 

Nepal cũng dần nới lỏng các hạn chế đối với những người leo núi Everest, từ tháng 3 thời gian cách ly 7 ngày sẽ không còn bắt buộc miễn là du khách có kết quả xét nghiệm virus lần thứ hai âm tính. Tính đến ngày 21/4, văn phòng du lịch của Nepal đã cấp 377 giấy phép leo núi cho người nước ngoài với mục tiêu chinh phục đỉnh Everest trong năm nay.

Là một trong những quốc gia nghèo nhất ở châu Á, Nepal phụ thuộc nhiều vào khách du lịch nước ngoài. 

Chính phủ đã thu hơn 3,8 triệu USD từ phí giấy phép leo núi. Bên cạnh đó, số tiền mà những người leo núi chi tiêu khi ở Nepal thường chiếm khoảng 300 triệu USD doanh thu.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch, Nepal đã phải chịu tổn thất lớn, phải hủy bỏ các cuộc thám hiểm leo núi. Nhiều hướng dẫn viên phải đổi nghề để kiếm sống.

Thanh Mai

Bộ Y tế chỉ đạo xử lý vụ buôn bán và sử dụng ma túy tập thể tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Bộ Y tế chỉ đạo xử lý vụ buôn bán và sử dụng ma túy tập thể tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.