'Đại gia đeo vàng' Phúc XO bị đề nghị từ 10-12 năm tù

Chiều 16/6,đại diện VKS đưa ra đề nghị tòa tuyên Trần Ngọc Phúc, tức Phúc XO mức án từ 10-12 năm tù.

Đối với các bị cáo khác, VKS đánh giá có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Họ chỉ là người làm công ăn lương nên có vai trò thứ yếu trong vụ án. Mức án được đề nghị cho các bị cáo này là 7 đến 9 năm tù.

Riêng Trần NgọcTài (em trai Phúc) bị đề nghị mức án 4-5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị cáo khác là nhân viên của Phúc bị đề nghị 9-18 tháng tù.

Phúc XO tại tòa. Ảnh: Zing News
Phúc XO tại tòa. Ảnh: Zing News

Liên quan đến vụ án, nhiều người không bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà xử phạt hành chính hoặc đưa đi cai nghiện. Một số nhân viên quán chưa xác định được lai lịch, công an đang truy tìm, đủ cơ sở sẽ xử lý sau...

Đối với Loan - người đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon, VKS cho rằng bà này "không biết Phúc chứa chấp sử dụng ma túy nên không có căn cứ xử lý".

Tại toà, Phúc XO phủ nhận lời khai của Nghĩa rằng quán karaoke XO Pharaon có cho phép khách sử dụng ma túy và phục vụ dụng cụ khi khách có nhu cầu. Phúc XO khẳng định luôn nói với nhân viên về việc nghiêm cấm sử dụng ma túy trong quán. 

Song, vì bản thân từng bị đánh gãy đốt sống khi ngăn cản khách sử dụng ma túy nên chỉ bảo nhân viên không ngăn cản khách để tránh bị đánh.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, Phúc thừa nhận chỉ đạo nhân viên để khách sử dụng ma túy trong quán và phục vụ các dụng cụ khi có nhu cầu. Tuy nhiên, anh ta cho rằng việc phục vụ khách không phải nhằm tăng doanh thu mà do từng bị khách đánh thương tích khi ngăn cấm họ chơi ma túy. Sau lần đó Phúc sợ không dám nhắc nhở khách nữa.

Tuy nhiên, các bị cáo khác đều khai nhận Phúc chủ trương cho khách sử dụng ma túy là để thu phí.

HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vào chiều mai, 17/6.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương