Đại lễ cầu an chùa Phúc Khánh livestream trên 3 kênh Facebook tối 14/2

Do dịch COVID-19, đây là năm thứ hai nhà chùa tổ chức cầu an theo hình thức trực tuyến.

Sáng 14.2, trao đổi Báo Lao Động, Đại đức Thích Minh Đức, đại diện chùa Phúc Khánh, phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) cho hay, công tác chuẩn bị cho lễ cầu an trực tuyến diễn ra vào 19h tối hôm nay (14 tháng Giêng âm lịch) đã cơ bản được hoàn tất. 

Các vị sư sẽ ngồi ở chính điện đọc kinh cầu nguyện, hình ảnh sẽ được phát trực tiếp trên 3 trang Facebook  "Tổ Đình Phúc Khánh", "Khuông Việt online" và "Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội" lúc 19h ngày 14.2.

  Lễ cầu an trực tuyến tại chùa Phúc Khánh đầu năm 2021. Ảnh: Cắt từ clip.

Lễ cầu an trực tuyến tại chùa Phúc Khánh đầu năm 2021. Ảnh: Cắt từ clip.

Trong khuôn viên chùa hạn chế người. Đến giờ hành lễ, 10 nhà sư sẽ ngồi ở chính điện đọc kinh cầu nguyện, máy quay ghi lại hình ảnh và phát trực tiếp trên trang mạng xã hội.

"Phật ở trong tâm mỗi người. Việc cầu nguyện dù bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến, chỉ cần người dân hướng tâm về Đức Phật với lòng thành kính cao nhất, ý nghĩa của buổi lễ vẫn không thay đổi", Đại đức Thích Minh Đức nói.

Trước đó, 29.1, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cũng đã có văn bản gửi Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố, tăng ni các chùa - cơ sở tự viện về việc tổ chức nghi lễ cầu an Tết Nhâm Dần 2022 đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động mừng Xuân mới an vui. GHPGVN yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm việc tăng cường nâng cao ý thức tự giác trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không lơ là, chủ quan.

"Tăng cường các bài giảng, pháp thoại, hướng dẫn thực hành thiền và các khóa tu, các buổi lễ cầu an online kết nối rộng rãi với đồng bào Phật tử trong nước và Việt kiều ở nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, đem đến tinh thần lạc quan, sự bình an, giảm các tác động stress tâm lý do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian dài vừa qua", văn bản của GHPGVN nêu.

Thanh Mai

Giới chuyên gia lo ngại làn sóng dịch cúm sau COVID-19

Giới chuyên gia lo ngại làn sóng dịch cúm sau COVID-19

Các chuyên gia y tế cảnh báo đỉnh dịch cúm mùa có thể đã được dập tắt một cách nhân tạo thông qua các biện pháp kiềm chế dịch COVID-19, làm tăng khả năng xảy ra một đợt bùng phát dịch hiếm gặp vào mùa Xuân hoặc mùa Hè năm nay.