Đại sứ Bỉ lên tiếng xin lỗi thay vợ vì đã tát nhân viên bán hàng ở Hàn Quốc

Vợ của đại sứ Lescouhier và là người gốc Trung Quốc, tát một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang ở thủ đô Seoul.

Theo South China Morning Post (SCMP), đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, ông Peter Lescouhier đã lên tiếng xin lỗi thay mặt cho vợ của mình vì hành vi tát một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang ở thủ đô Seoul. Sự việc trước đó khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Hàn Quốc triệu tập đại diện của Đại sứ quán Bỉ và yêu cầu họ hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát.

  Cảnh xô xát tại cửa hàng thời trang ở Seoul hôm 9-4 (trái) và khuôn mặt bị sưng đỏ của nữ nhân viên bị tát.

Cảnh xô xát tại cửa hàng thời trang ở Seoul hôm 9-4 (trái) và khuôn mặt bị sưng đỏ của nữ nhân viên bị tát.

"Đại sứ Bỉ thành thật lấy làm tiếc vì vụ việc hôm 9-4 liên quan tới vợ của ông và muốn thay mặt bà xin lỗi. Dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, cách phản ứng như vậy của bà là không thể chấp nhận được" - Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc cho biết.

Phía cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra vào cùng ngày bà Xiang Xue Qiu nhập viện. Tuần trước, bà Xiang đã được đưa vào đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) sau khi bị đột quỵ sau đó chuyển sang phòng bệnh thường. 

"Chúng tôi hi vọng sức khỏe của bà sẽ cải thiện nhanh chóng, như vậy bà sẽ có thể sớm hỗ trợ cuộc điều tra của cảnh sát" - Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc nói.

Báo SCMP đánh giá tuyên bố trên đã không xoa dịu được sự giận dữ của công chúng Hàn Quốc. Nhiều người dùng mạng tại nước này kêu gọi bà Xiang Xue Qiu đưa ra lời xin lỗi trực tiếp và cáo buộc bà sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao cũng như lý do sức khỏe để trốn tránh trách nhiệm.

Thanh Mai

Chuyên gia Hàn Quốc tái dương tính sau 13 ngày khỏi bệnh COVID-19

Chuyên gia Hàn Quốc tái dương tính sau 13 ngày khỏi bệnh COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, nam bệnh nhân 2495, là chuyên gia mang quốc tịch Hàn Quốc, tái dương tính COVID-19 trở lại sau 13 ngày xuất viện.