Đám mây không lồ vây quanh núi Bà Đen tạo hình như "đĩa bay" gây xôn xao

Nhiều cư dân mạng còn hài hước bình luận và miêu tả hình ảnh mây vờn trên đỉnh núi Bà Đen giống như đĩa bay.

Sáng 24/11 những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc về hiện tượng tự nhiên hiếm gặp trên đỉnh núi Bà Đen (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, những đám mây lớn màu trắng xuất hiện bao quanh đỉnh núi này, tạo hình thù độc đáo.

  Hình ảnh mây thấu kính trên núi Bà Đen được lan truyền rộng rãi.

Hình ảnh mây thấu kính trên núi Bà Đen được lan truyền rộng rãi.

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Đỗ Vinh Quan - chủ nhân loạt ảnh này cho biết: “Khoảng hơn 6 giờ sáng nay, trên đường đi làm, mình rất bất ngờ khi thấy khung cảnh mây vờn trên đỉnh núi Bà Đen có hình thú độc đáo và đẹp mắt. Mình liền vội lấy điện thoại, tranh thủ chụp nhanh loạt ảnh ghi lại hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này.

Anh cũng nói rằng bản thân từng nhiều lần chứng kiến cảnh tượng mây phủ trắng đỉnh núi thiêng nhưng chưa lần nào đặc biệt và đẹp như lần này.

Các chuyên gia cho biết, mây dạng thấu kính rất hiếm gặp, thường xuất hiện dọc theo các dãy núi cao và chỗ khuất gió bên sườn núi, nhất là khi có một dòng không khí khô và ẩm ổn định bay ngang qua ngọn núi hay đồi. Khi lớp không khí ẩm bị đẩy lên cao và đạt đến một điểm bão hòa, nó cô đọng lại thành những đám mây.

Đám mây thấu kính này luôn bất động, hiếm có cơn gió nào lay chuyển được. Hình dạng đặc trưng của mây thấu kính giống với các đĩa bay nên nhiều khi chúng bị hiểu nhầm là các UFO (đĩa bay của người ngoài hành tinh).

Việt Nam cũng ít ghi nhận các đám mây hình thấu kính. Vì thế, hiện tượng mây thấu kính trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) sáng nay được đánh giá là kỳ thú và rất hiếm gặp.

Được biết, núi Bà Đen là ngọn núi nổi tiếng thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh, nằm ở độ cao 986m và được mệnh danh là Đệ nhất thiên sơn khu vực Nam Bộ. Nhờ khí hậu mát mẻ, nơi đây trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng, đón lượng khách lớn tới tham quan, vãn cảnh và cầu bình an hàng năm.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 24/11: Giá vàng thế giới phục hồi, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 24/11: Giá vàng thế giới phục hồi, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (24/11) giao dịch ở mức 1.754 USD/ounce trên thị trường thế giới, tăng 0,3%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,5 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).