Đang giờ làm bài, thí sinh chụp đề môn Toán gửi lên mạng nhờ giải đáp

Lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, thí sinh dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến nhờ hỗ trợ giải đáp.

Chiều 15/7, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã thông tin về trường hợp một thí sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, ngày 9/7, sau khi nhận được thông tin về việc nghi vấn để lọt đề thi môn Toán tại Hội đồng thi Đà Nẵng, lãnh đạo Hội đồng thi đã phối hợp với Công an thành phố để làm rõ.

Đang giờ làm bài, thí sinh chụp đề môn Toán gửi lên mạng nhờ giải đáp - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Quá trình điều tra xác định, chiều ngày 7/7, trong thời gian thi môn Toán, có 1 thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46).

Ngoài ra, thí sinh này không kết nối với bất kì cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ thí sinh thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh kí nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh, theo TPO.

Thực hiện Quy chế thi, Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công an thành phố cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm Quy chế thi của thí sinh theo quy định; đồng thời làm rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót, theo TTXVN.

Công an thành phố tiếp tục xác minh, củng cố thông tin và đề xuất hình thức xử lý đối với thí sinh có hành vi làm lọt đề thi theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, đánh giá công tác tổ chức thi để rút kinh nghiệm cho các kỳ thi khác

(Tổng hợp)

AN LY