Đất nền vùng ven TP.HCM tăng mạnh

Một số nơi ở Q.2 và Q.9, giá bán mới mỗi nền đất có mức chênh từ vài chục đến cả trăm triệu đồng so với trước đợt dịch Covid-19.

Vừa qua, giá đất ở vùng ven TP.HCM và các tỉnh lân cận đang có dấu hiệu “nóng sốt” trở lại. Giá đất tại một số nơi đang được đẩy lên cao bất thường so với thời điểm trước dịch Covid-19. 

Tại TP.Thủ Đức, giá đất nền khu vực này đang có chiều hướng tăng mạnh. Như nền đất 62m2 ở P.Linh Chiểu, tháng 4/2021 ông mua giá 5,5 tỷ đồng thì nay có người trả 6,2 tỷ đồng.

Một số nơi ở Q.2 và Q.9, giá bán mới mỗi nền đất có mức chênh từ vài chục đến cả trăm triệu đồng so với trước đợt dịch Covid-19 thứ tư. 

Đất nền vùng ven TP.HCM tăng mạnh

Theo báo cáo của một đơn vị nghiên cứu thị trường, nhu cầu mua nhà đất tại TP.HCM tăng nhanh từ hai tháng trở lại đây. Khu vực thu hút nhất là khu Đông và huyện vùng ven Bình Chánh, lượng người quan tâm tăng gần gấp đôi và mức giá ghi nhận tăng từ 7%-10%. 

Tại Long An, giá đất nền cũng bắt đầu được đẩy lên cao. So với thời điểm trước dịch, giá đất Long An tăng dao động từ 10% đến 15%. Không chỉ đất của cá nhân, hộ gia đình mà đất nền thuộc dự án cũng tăng.

Thị trường bất động sản ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có làn sóng tăng giá gây chú ý. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, một nền đất ở huyện Long Điền có giá 1,4 tỷ đồng vào đầu năm 2021, nay đang giao dịch 2 tỷ đồng. Nơi có giá đất tăng mạnh nhất có thể kể đến là xã Lộc An, huyện Đất Đỏ. Những nền đất có vị trí đẹp tăng giá gấp đôi. 

Khảo sát cho thấy, giá đất khu vực này đã tăng từ 30% đến 50% so với trước dịch. Đặc biệt, với những thửa đất có quy hoạch là đất ở, trước đây 1ha có giá 15 tỷ đồng thì nay đã lên 25 – 30 tỷ đồng. Các phòng công chứng luôn trong tình trạng đông nghẹt khách ra vào. 

TP.HCM và các tỉnh được rút ngắn nhờ nhiều dự án hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện. Xu hướng mua ngôi nhà thứ hai của người dân cũng tăng mạnh sau dịch.  

Giá đất một số nơi ở tỉnh Lâm Đồng cũng đang có chiều hướng tăng.  So với trước đợt dịch, giá đất ở Lâm Đồng nói chung tăng từ 15% đến 20%. Trong đó, huyện Lâm Hà đã trở thành nơi “sốt đất” mới. Giá đất tại đây tăng từ 50% đến 70% so với trước dịch. Sở dĩ giá đất khu vực này tăng cao vì vị trí gần TP.Đà Lạt. 

Thanh Mai

Nhiều người Việt mang đột biến gene ung thư di truyền

Nhiều người Việt mang đột biến gene ung thư di truyền

Nghiên cứu cũng chỉ ra các đột biến gene có tần suất cao trên người Việt, cũng như có những đột biến gene hoàn toàn mới, chưa được ghi nhận trước đây.