Khảo sát, chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các chỉ đạo về việc đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine.

Tối 6/1, Văn phòng Chính phủ thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Đồng thời yêu cầu các địa phương chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em để đến trường học trực tiếp.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine, về nhu cầu vaccine cần nhập khẩu để bảo đảm mục tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo; thống nhất cách gọi các mũi tiêm để dễ theo dõi.

Khảo sát, chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Đến hết ngày 5/1, Việt Nam đã tiêm 157 triệu liều vaccine; trong đó tiêm mũi một là 78 triệu liều; tiêm mũi hai 70 triệu liều; tiêm mũi ba 8,5 triệu liều.

Tại hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày 5/1, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết từ chỗ tiêm vaccine rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất thế giới.

Thanh Mai