Đề cử Grammy lần thứ 62: Nữ giới áp đảo

Nữ ca sĩ Mỹ Lizzo, Billie Eilishh, Lil Nas X đang là các nữ nghệ sĩ hứa hẹn thành công tại giải thưởng âm nhạc lớn nước Mỹ năm nay.

Trong danh sách được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ công bố tối 20/11, nữ ca sĩ người Mỹ Lizzo dẫn đầu với tám đề cử. Xếp sau là hai ngôi sao - Billie Eilish và Lil Nas X - với cùng bảy đề cử.

Nữ ca sĩ Mỹ Lizzo
Nữ ca sĩ Mỹ Lizzo

Năm trên tám tác phẩm được đề cử "Album của năm" đều của các nghệ sĩ nữ. Lizzo và Billie là hai nghệ sĩ có tên trong bốn hạng mục quan trọng nhất (album, ca khúc, bản thu và nghệ sĩ mới của năm).

Một số nghệ sĩ hứa hẹn tại Grammy tới là Ariana Grande và H.E.R với năm đề cử. Taylor Swift chỉ có ba đề cử nhưng góp mặt trong hạng mục quan trọng "Ca khúc của năm" cho bài hát Lover.

Danh sách đề cử dựa trên kết quả bình chọn từ hơn 13.000 thành viên của Viện - đều là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Các hạng mục quan trọng được lựa chọn từ hội đồng bí mật, gồm thành viên do Ban lãnh đạo Viện chỉ định.

Lover của Taylor Swift được đề cử Ca khúc của năm 
Lover của Taylor Swift được đề cử Ca khúc của năm 

Grammy là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Sự kiện được tổ chức lần đầu năm 1959. Lễ trao giải Grammy lần 62 dự kiến diễn ra ngày 27/1 tại Los Angeles, Mỹ.

Giải Grammy lần 60 (năm 2018) từng gây tranh cãi vì chỉ có một nghệ sĩ nữ duy nhất - Alessia Cara - nhận giải trên sóng truyền hình. Một năm sau, trong lễ trao giải lần thứ 61, các nữ nghệ sĩ thành công có thêm Lady Gaga, Dua Lipa và Kacey Musgraves.

TH

Taylor Swift vào top 10 nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại do Billboard bình chọn

Taylor Swift vào top 10 nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại do Billboard bình chọn

Giọng ca từng nhận 23 giải ở Billboard Music Awards và 10 giải Grammy.