Đề Hóa độc lạ nhất MXH lúc này: Học sinh chỉ cần cười là có điểm, đi thi mà chẳng áp lực gì

Không nghi ngờ gì, đề Hóa này là niềm ao ước của bao thế hệ học sinh!

Nhiều người hay kháo nhau là học sinh là cái "nghề" sướng nhất. Ở một khía cạnh nào đó quan điểm trên cũng khá đúng vì học sinh vô lo vô nghĩ mà, chẳng cần lo lắng gì quá nhiều ngoài tập trung vào học tập. Thế nhưng xin hãy nhớ, riêng cái việc học ấy thôi đã đủ khiến học sinh chẳng vui nổi rồi bởi có quá trời môn học với khối lượng kiến thức khổng lồ, độ khó thì khỏi bàn luôn, tiêu biểu như môn Hóa học chẳng hạn. Thậm chí, đây còn được coi là nỗi "ám ảnh" của không biết bao nhiêu thế hệ học sinh.

Biết là môn Hóa khó, nên nhiều thầy cô cũng sáng tạo ra những cách thú vị nhằm giúp giải tỏa căng thẳng cho học sinh. Như mới đây chẳng hạn, netizen đã truyền tay nhau hình ảnh một câu hỏi trong đề thi môn Hóa khiến ai đọc cũng ngớ người. Không phải là những câu hỏi cân bằng phương trình, hay những hợp chất hóa học phức tạp, câu hỏi này chỉ yêu cầu học sinh làm một việc duy nhất, đó là... cười.

Câu hỏi kiểm tra môn Hóa độc lạ nhất hiện tại (Ảnh: Trường Người Ta)
Câu hỏi kiểm tra môn Hóa độc lạ nhất hiện tại (Ảnh: Trường Người Ta)

Cụ thể, câu hỏi này nằm ở câu 50 trong đề với yêu cầu như sau: "Cười thật tươi lấy 0,2 điểm 'HAHA... HAHAHA....!'". Sau đi đọc xong câu hỏi này, nhiều người để lại bình luận hài hước rằng, đi thi chẳng cần học gì, chỉ cần cười "haha" là chắc chắn có điểm rồi. Thậm chí nhiều người còn nhanh trí suy luận, như vậy liệu có phải cười "haha" 50 lần trong cả tiết kiểm tra là sẽ auto được trọn điểm 10 không. Đương nhiên, cách này chắc không thành công đâu, vì chỉ khi cười ở câu 50 mới được "cộng" 0,2 điểm thôi.

Một số bình luận của dân tình:

- Giáo viên Gen Z đi daỵ học nó thế đấy!

- Em xin phép cười từ đầu tiết kiểm tra đến cuối tiết kiểm tra có được du di cộng thêm điểm không ạ?

- Đề thi Hóa độc lạ nhất, nhưng cũng là đề thi được nhiều học sinh ao ước nhất.

- Ngày xưa mà được làm đề thi môn Hóa như thế này chắc mình đã không phải chật vật để qua môn này rồi.

- Theo mình hiểu là dù làm bài không tốt vẫn phải ráng cười để lấy 0.2 điểm chống bị điểm liệt đấy.

Không bàn đến độ xác thực của đề thi, nhưng nếu câu hỏi này có thật thì chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh bớt căng thẳng hơn sau hàng loạt công thức tính toán, phương trình hóa học... ở trên phải không nào?

Đông

Bài toán tiểu học gây 'sang chấn' nhất lúc này: Lan đi học quãng đường dài 7.200km với tốc độ 12km/h, bao lâu Lan đến trường?

Bài toán tiểu học gây "sang chấn" nhất lúc này: Lan đi học quãng đường dài 7.200km với tốc độ 12km/h, bao lâu Lan đến trường?

Chưa cần giải bài toàn này, chỉ cần đọc đề thôi là đã thấy quãng đường đi học của Lan vất vả thế nào rồi.