Đến năm 2050, số lượng đàn ông vô sinh trên thế giới có thể gia tăng

Các tác giả của công trình khoa học lưu ý rằng số lượng tinh trùng ở nam giới trong thế kỷ 21 tiếp tục giảm với tốc độ chóng mặt.

Theo các nhà nghiên cứu, đến năm 2050, số lượng đàn ông vô sinh trên thế giới có thể gia tăng. Nhận định này được đưa ra dựa trên nghiên cứu dữ liệu sức khỏe của 57.000 người từ 53 quốc gia.

Nghiên cứu được tiến hành từ năm 2017, các chuyên gia lúc đó chỉ có thể đánh giá sức khỏe của cư dân đến từ Bắc Mỹ, châu Âu, Australia và New Zealand.

Đến năm 2050, số lượng đàn ông vô sinh trên thế giới có thể gia tăng

Vào năm 2022, các nhà khoa học đã chia sẻ kết quả mới dựa trên dữ liệu của 57.000 nam giới từ 53 quốc gia. Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bốn thập kỷ qua, chất lượng tinh trùng của nam giới đã suy giảm một nửa. Như vậy, trong gần nửa thế kỷ, số lượng nam giới có nguy cơ bị vô sinh cao hơn

Theo một đánh giá về kết quả dựa trên hơn 200 nghiên cứu cũng cho thấy rằng, từ năm 1973-2018, nồng độ tinh trùng của nam giới đã giảm từ 101,2 triệu xuống còn 49 triệu trên mỗi ml tinh dịch. Chất lượng tinh trùng của nam giới đã giảm đi một nửa. Đặc biệt số lượng tinh trùng ở nam giới trong thế kỷ 21 tiếp tục giảm với tốc độ chóng mặt.

Theo kết quả nghiên cứu, mỗi năm nồng độ của chúng giảm 1,1%. Nếu quá trình này không được cải thiện, sẽ có rất ít trẻ em được sinh ra trên thế giới trong tương lai.

Theo số liệu từ Contrymeters - một dự án cung cấp dữ liệu về dân số, hiện nay mỗi ngày trên thế giới có khoảng 440.000 em bé chào đời. Tuy nhiên con số này có thể giảm một nửa trong tương lai. Với tốc độ giảm khả năng sinh sản của nam giới, các tác động có thể được cảm nhận sớm nhất là vào năm 2050.

Các chuyên gia cảnh báo, nhân loại cần phải hành động ngay bây giờ để khắc phục tình trạng này. Theo họ, nguyên nhân dẫn đến việc ngày càng nhiều nam giới vô sinh là do các yếu tố như ô nhiễm môi trường, rượu bia, lối sống ít vận động, thích đồ ăn nhanh và nước có gas... 

Bên cạnh đó, không chỉ số lượng tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, mà khả năng di chuyển của tinh trùng cũng rất quan trọng.

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới tin rằng, 15 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch là đủ để thụ thai một đứa trẻ. Vì vậy, vấn đề số lượng tinh trùng vẫn chưa đến mức quá đáng báo động, 49 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch vẫn là một chỉ số tốt. Chỉ có điều số lượng của chúng đang giảm đi hàng năm và không ai biết làm thế nào để ngăn chặn nó. 

Thanh Mai

Giá nguyên liệu sản xuất thép xây dựng tiếp tục đà giảm

Giá nguyên liệu sản xuất thép xây dựng tiếp tục đà giảm

Thị trường thép trong nước hôm nay 23/11 tiếp tục ổn định sau nhiều lần điều chỉnh, trong khi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.708 CNY/tấn.