Dịch Covid-19: Số ca tử vong ở Ý cao nhất kể từ đầu mùa dịch

Chỉ riêng ngày 15/3, nước Ý đã có thêm 368 ca tử vong, 3.590 người nhiễm mới, đây là con số kỷ lục từ trước đến nay.

Tính đến rạng sáng ngày 16/3, Ý đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 là 24.747, trong đó có 1.809 ca tử vong. Đây là con số tăng cao so với ngày hôm trước và cũng là ngày có nhiều ca tử vong nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.

Chính phủ Ý đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn dịch bệnh như đình chỉ các tuyến tàu đêm trong nước từ 14/3, hạn chế đi lại bằng đường bộ, đường không, đường biển; chỉ cho phép các chuyến bay giữa sân Fiumicino (Rome) và sân bay Cagliari (tại thủ phủ vùng Sardegna); đối với đường biển cũng chỉ cho phép vận chuyển hàng hóa, nếu cần vận chuyển khách phải xin phép các cơ quan chức năng.

Thủ tướng Ý cho biết chính phủ đang ưu tiên việc đảm bảo sức khỏe cho các y bác sĩ và nhân viên y tế. Khẩu trang đã trở nên khan hiếm tại Ý trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh tại quốc gia này từ khi dịch bệnh bùng phát.

Dịch Covid-19: Số ca tử vong ở Ý cao nhất kể từ đầu mùa dịch

Để hỗ trợ nước Ý, Ủy viên Thị trường nội bộ EU, ông Thierry Breton cũng thông báo chính phủ Đức tuyên bố sẽ gửi 1 triệu khẩu trang y tế tới Ý. Pháp và Đức cũng gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu khẩu trang y tế, trang thiết bị bảo hộ.

Cộng hòa Czech đã bắt đầu áp đặt các lệnh hạn chế đi lại không cần thiết trừ đi làm hay mua nhu yếu phẩm cho đến ngày 24/3, đóng cửa các trường học và cấm hầu hết các trường hợp đi nước ngoài. Thủ tướng Andrej Babis cho biết các biện pháp này có hiệu lực từ nửa đêm, và người lao động nếu có thể làm tại nhà hoặc nghỉ phép. Hiện tại Czech có 253 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, chưa có ca tử vong.

Tại Pháp, các nhà chức trách cho biết riêng ngày 15/3 đã có thêm 36 ca tử vong mới, nâng tổng số người tử vong lên 127, số ca nhiễm mới là 1.000 ca, tổng số ca nhiễm là 5.423 ca. Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, Pháp buộc phải áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn để chống lại dịch bệnh như đóng cửa quán cà phê, nhà hàng, trường học, hạn chế đi lại và sớm hạn chế du lịch đường dài tới mức cần thiết nhất. Pháp cũng sẽ từng bước cắt giảm các chuyến tàu hỏa, xe buýt và hàng không đường dài trên lãnh thổ nước này trong những ngày tới nhằm hạn chế đà lây lan của dịch bệnh.

Tại Anh, để củng cố niềm tin của công chúng với Chính phủ trong việc xử lý dịch bệnh, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ tổ chức cuộc họp báo đầu tiên của bộ trưởng về đại dịch này. Số ca tử vong ở Anh là 35, số ca nhiễm mới hiện là 1.372.

Mới đây, theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 15/3, Trung Quốc chỉ ghi nhận 16 ca nhiễm mới, giảm 5 ca so với hôm trước, riêng Hồ Bắc có 4 ca, số ca tử vong trong ngày là 14 ca. Như vậy, tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc là 3.213, số ca tử vong ở Trung Quốc là 80.860 trường hợp với hàng chục nghìn người hồi phục và xuất viện.

Tại Mỹ đã có gần 3.000 ca bệnh trên hầu hết các tiểu bang, 62 ca tử vong. Chính quyền bang California yêu cầu những người từ 65 tuổi trở lên bắt buộc phải tự cách ly, đồng thời đưa những người vô gia cư vào sinh sống trong nhà, nhà nghỉ hoặc nhà di động, đóng cửa quán bar, quán rượu, câu lac bộ.

Còn New York đã có quyết định đóng cửa toàn bộ hệ thống trường công ở New York đồng thời bàn các phương án giữ con cho những phụ huynh làm việc trong bộ máy chính quyền và chăm lo những học sinh nghèo.

Cục dự trữ liên bang Mỹ đã có quyết định cắt giảm lãi xuất xuống gần mức 0 trong ngày 15/3 để hỗ trợ nền kinh tế. Tổng thống Mỹ Donald Trump hết lời ca ngợi quyết định này.

Thanh Mai

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 16/3: Sụt giảm mạnh

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 16/3: Sụt giảm mạnh

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 16/3, giá bán nhân dân tệ liên tục giảm mạnh tại các ngân hàng. Trong đó, TPbank có giá bán cao nhất là 3.336 VND/CNY.