Diễn viên vừa giành tượng Oscar: Từng học Luật nhưng quyết "quay xe" vì lý do đặc biệt, 7 chữ nói hồi năm nhất khiến ai cũng sốc

Cillian Murphy không theo đuổi nghệ thuật ngay từ đầu.

Lễ trao giải Oscar lần 96 đã chính thức được diễn ra vào sáng nay theo giờ Việt Nam. Oscar là một giải thưởng điện ảnh được nhiều người xem là danh giá nhất thế giới, nó được tổ chức hàng năm bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ. Giải thưởng Oscar bao gồm nhiều hạng mục khác nhau, như phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên chính xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, phim quốc tế hay nhất, và nhiều hạng mục khác. 

Oppenheimer - tác phẩm về cha đẻ bom nguyên tử của đạo diễn Christopher Nolan đã ẵm 7 giải Oscar năm nay, trong đó có nhiều giải quan trọng như: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất... Ngoài ra, giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 96 cũng thuộc về Cillian Murphy (SN 1976, Ireland) - diễn viên thủ vai chính Oppenheimer. Trước thành tích này, mọi người không quá bất ngờ bởi Cillian Murphy đã có màn hóa thân không thể xuất sắc hơn trong Oppenheimer.

Cillian Murphy nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 96
Cillian Murphy nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 96

Nhiều người chắc cốp rằng Cillian Murphy kiểu gì là "con nhà nòi", được học về diễn xuất từ nhỏ nên mới đóng vai nào tròn trịa vai đó như thế. Nhưng thực tế, Murphy không theo đuổi nghệ thuật ngay từ đầu.

Từ bỏ ngành Luật để theo đuổi nghề diễn

Cillian Murphy sinh ra trong một gia đình có truyền thống Công giáo. Cha anh, ông Brendan Murphy là thanh tra tại Sở Giáo dục Ireland còn mẹ là một giáo viên dạy tiếng Pháp. Cả họ hàng nội ngoại của Murphy ít nhiều đều gắn bó với nghề dạy học. 

Năm 11 tuổi, Murphy nhập học Presentation Brothers College - một ngôi trường Công giáo trung học tại Cork. Sau đó, anh thi đỗ vào ngành Luật của trường University College Cork. Chỉ sau một thời gian ngắn học tập tại đây, nam diễn viên đã nhận ra rằng nghề Luật không phải là nghề nghiệp mà mình muốn hướng đến.

"Tôi luôn bị cuốn hút bởi ý tưởng trở thành nghệ sĩ: tác giả, nhà viết kịch, nhạc sĩ. Nhưng những thứ đó ở trường Luật dường như xa lạ và thuộc thế giới khác vào thời điểm đó. Tôi không thể kết nối được bằng bất kỳ cách nào", Cillian Murphy nói với The Guardian vào năm 2016.

Murphy khi còn trẻ
Murphy khi còn trẻ

Murphy từng cảm thấy lạc hướng khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời. Nam diễn viên đã không thể vượt qua kỳ thi năm nhất đại học vì theo chia sẻ của nam diễn diên, bản thân "không có hứng thú làm việc đó". Bước ngoặt trong sự nghiệp của  Cillian Murphy là khi anh được chọn tham gia một vở kịch mang tên Disco Pigs khi vẫn còn là sinh viên. Vở kịch nổi tiếng đến nỗi sau này được mang đi lưu diễn ở Vương quốc Anh và thậm chí còn ở Úc thậm chí còn được dựng thành phim. Cillian Murphy nói rằng vở kịch đã định hình "về những gì bản thân muốn làm trong cuộc đời".

Murphy bắt đầu nhận được những vai diễn điện ảnh nhỏ sau thành công của Disco Pigs, bao gồm Sweety Barrett năm 1998. Sau đó, anh được công chúng biết đến rộng rãi qua vai diễn chính trong bộ phim kinh dị 28 Days Later (2002) do Danny Boyle đạo diễn. Trong phim, anh vào vai một người giao hàng tên Jim, người vừa tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài 4 tuần trong khi một đại dịch đang tàn phá nước Anh. 

Màn hóa thân này đã mang về cho anh 2 đề cử cho hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Empire Awards và Nam diễn viên đột phá tại MTV Movie Awards. Năm 2020, anh được xếp hạng thứ 12 trong danh sách những diễn viên điện ảnh Ireland vĩ đại nhất của The Irish Times. Những bộ phim làm nên tên tuổi của Cillian Murphy có thể kể đến như: Oppenheimer; Bóng ma Anh quốc – Peaky Blinders; Vùng đất câm lặng: phần II – A quiet place part II; Sát thủ Anna – Anna...

Tạo hình của Murphy trong Oppenheimer
Tạo hình của Murphy trong Oppenheimer
Bộ phim gắn chặt với tên tuổi của Murphy chính là Peaky Blinders
Bộ phim gắn chặt với tên tuổi của Murphy chính là Peaky Blinders

Tổng hợp

Đông

Bên trong dinh thự triệu đô của nam diễn viên khoả thân tại Oscar: Phòng khách như sảnh khách sạn, có hẳn khu vực dành riêng cho quý ông

Bên trong dinh thự triệu đô của nam diễn viên khoả thân tại Oscar: Phòng khách như sảnh khách sạn, có hẳn khu vực dành riêng cho quý ông

Sau màn xuất hiện chấn động tại Oscar, John Cena trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông.