Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Bơi có thể là "tấm vé" để bạn có một cơ thể khỏe mạnh, mang lại cảm giác tích cực chống lại chứng trầm cảm hoặc cảm giác tiêu cực, bất kể tuổi tác nào.

Hiệu quả của bơi lội không phụ thuộc vào thời điểm bơi, mà chủ yếu phụ thuộc vào thời gian và cường độ luyện tập. Bơi cũng là một hoạt động giúp thư giãn đầu óc và tăng độ tỉnh táo nên chúng ta cứ bơi theo thói quen hoặc bơi bất cứ lúc nào phù hợp trong ngày.

Tuy nhiên, thời gian đi bơi thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối vì khoảng thời gian này thường sẽ vắng người nên sẽ đảm bảo chất lượng nước sạch hơn. Không nên đi bơi vào buổi trưa – đây là thời gian các tia cực tím chiếu mạnh nhất không tốt cho sức khỏe và có thể gây ung thư da. Hơn nữa vào buổi sáng và buổi tối không có ánh nắng mặt trời nên đi bơi vào lúc này sẽ bảo vệ da tốt hơn. Và tất nhiên cũng không nên đi bơi khi thời tiết quá lạnh hay quá nóng vì dễ bị cảm.

Dưới đây là những lợi ích để bạn thấy rằng nên bắt đầu việc bơi 3 lần trong một tuần.

Phổi của bạn sẽ hoạt động tốt hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Bơi thường xuyên có thể là một cách tốt để củng cố phổi của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho chúng ta biết rằng bơi lội có lợi thế hơn yoga khi cải thiện chức năng phổi. Điều này là do bơi lội có thể làm tăng độ đàn hồi cơ bắp của phổi và ngực.

Khớp gối của bạn sẽ khỏe hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Khi cơ thể ở dưới nước, lực đẩy của nước giúp nâng đỡ gần 90% trọng lượng cơ thể, nên hoạt động bơi lội là bài tập hoàn hảo cho những người bị đau khớp hoặc viêm khớp. Điều này có nghĩa việc bơi lội thường xuyên khiến cho các cơ bắp được hoạt động nhiều hơn, giúp các cơ quanh khớp khỏe mạnh, từ đó làm giảm bớt nguy cơ bị viêm khớp nặng hơn.

Giảm đau lưng

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Bơi lội được coi là bài tập chữa chứng đau lưng hiệu quả nhất do khi bơi, các khớp ở chân và cột sống không chịu tác động của trọng lượng cơ thể. Trong quá trình bơi, các nhóm cơ lưng được củng cố, các khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, có thể kiềm chế và giảm quá trình thoái hóa ở các khớp, giảm tần suất tái phát của bệnh.

Đốt cháy calo và tăng cường cơ bắp

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Bơi 3 lần một tuần có thể là một cách tuyệt vời để đốt cháy thêm calo đồng thời tăng cường cơ bắp. Bạn có thể đốt cháy 500 calo trong 30 phút bơi, tức là gấp đôi lượng calo bị đốt cháy so với khi bạn đi bộ, khiến bơi lội trở thành phương pháp tập luyện hoàn hảo cho những ai muốn có cơ thể săn chắc.

Làm châm quá trình lão hóa

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Theo một nghiên cứu, khi bơi 3.200 đến 4.700 m, từ 3 đến 5 lần một tuần sẽ làm chậm quá trình lão hóa đến hàng chục năm. Nghiên cứu nói rằng điều này một phần là do sức mạnh cơ bắp của những người thường xuyên bơi lội, một phần quan trọng của quá trình lão hóa và suy giảm sức khỏe thể chất.

Cải thiện giấc ngủ của bạn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi bơi 3 lần/tuần

Bơi cũng là điều kỳ diệu cho tâm trí và giấc ngủ của bạn. Điều này đã được tìm thấy là một trong những bài tập chính giúp trị chứng mất ngủ. Đây có thể là một thông tin tích cực nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên.

Nguồn: Brightside

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương