Doanh thu trong quý IV/2020 của Apple, Microsoft và Tesla sẽ tăng vọt?

Bắt đầu từ ngày 25/1, các gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Apple, Tesla sẽ lần lượt báo cáo doanh thu quý IV/2020.

Các công ty công nghệ khổng lồ Microsoft, Apple, Tesla dự kiến sẽ nằm trong số các công ty đạt doanh thu cao nhất trong đợt báo cáo tài chính quý IV/2020. Điều này làm sáng tỏ hơn về cách các doanh nghiệp hoạt động vào cuối năm 2020, khi các trường hợp COVID-19 tăng lên.

Theo FactSet, hơn 1/5 các công ty thuộc chỉ số S&P 500 và 1/3 các công ty thuộc chỉ số Dow Jones dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin cập nhật hàng quý bắt đầu từ hôm 25/1. Ngoài công nghệ, danh sách còn bao gồm một số tên tuổi lớn trong sản xuất, nhà hàng và viễn thông.

apple.jpg
Cổ phiếu của Apple đã phục hồi trong thời kỳ đại dịch, tăng 75% trong 12 tháng qua. Ảnh: Bloomberg.

Nhiều công ty công nghệ đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tăng vọt trong đại dịch COVID-19. Vì mọi người có xu hướng phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm, dịch vụ công nghệ khi họ làm việc, học tập và giải trí tại nhà.

Và sự thành công như vậy dự kiến sẽ vẫn tiếp tục trong quý IV/2020. Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số hàng quý của Apple dự kiến vượt 100 tỷ USD và Microsoft được dự đoán sẽ vượt 40 tỷ USD.

Cụ thể, Microsoft đã được hưởng lợi từ sự gia tăng của mảng kinh doanh trò chơi và điện toán đám mây. Công ty gần đây đã phát hành hai máy chơi game Xbox mới là X Box Series S và X Box Series X. Hai sản phẩm được mong đợi sẽ "phá đảo" doanh thu.

Tuy nhiên, Gregg Moskowitz, nhà phân tích phần mềm doanh nghiệp cấp cao của Mizuho cho biết, các bộ phận kinh doanh khác của Microsoft đã phải đối mặt với những thách thức lớn trong đại dịch, chẳng hạn như kinh doanh máy chủ tại chỗ và mạng xã hội LinkedIn.

Trong khi đó, Apple dự kiến sẽ cho thấy doanh số bán iPhone tăng mạnh sau khi việc ra mắt iPhone 12 bị trì hoãn đã ảnh hưởng đến doanh thu quý IV của hãng. 

Apple nằm trong số các nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu. Năm 2020, công ty có mức tăng trưởng tốt nhất trong một thập kỷ. Trong quý IV, doanh số bán iPad và máy tính xách tay sẽ thúc đẩy kết quả của Apple.

Cổ phiếu của Apple cũng đã phục hồi trong thời kỳ đại dịch, tăng 75% trong 12 tháng qua. Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft đã tăng 36%.

Mặt khác, cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn gấp bảy lần trong năm qua. Dự kiến, công ty của tỷ phú Elon Musk sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV vào hôm 27/1. 

Theo FactSet, các nhà phân tích đang kỳ vọng nhà sản xuất xe điện này sẽ có lãi. Và đây sẽ là quý thứ sáu liên tiếp công ty đạt được điều này. Các nhà phân tích đang kỳ vọng doanh thu sẽ vượt 10 tỷ USD.

tesla.jpg
Cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp 7 lần trong năm 2020. Ảnh: Reuters

Bên cạnh những đối thủ nặng ký về công nghệ, các công ty viễn thông và thực phẩm lớn cũng đang công bố kết quả của họ. Tập đoàn Starbucks dự kiến ​​sẽ báo cáo vào hôm 26/1 và McDonald's Corp là vào 28/1. 

Verizon Communications sẽ báo cáo kết quả vào 26/1, tiếp theo là AT&T vào hôm 27/1 và Comcast vào 28/1. Công ty 3M, một nhà sản xuất khẩu trang N95 lớn, sẽ báo cáo kết quả vào hôm 26/1.

Các công ty đáng chú ý khác được lên lịch báo cáo bao gồm General Electric, Johnson & Johnson và Advanced Micro Devices vào hôm 26/1; Boeing và Facebook vào hôm 27/1; MasterCard và Visa vào hôm 28/1 và cuối cùng là Caterpillar vào hôm 29/1.

Theo FactSet, chỉ có 13% các công ty thuộc chỉ số S&P 500 đã báo cáo kết quả thu nhập cho đến thời điểm này. FactSet cho biết, thu nhập đang trên đà giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước, dựa trên kết quả thực tế và ước tính của các công ty chưa báo cáo. Sự sụt giảm như vậy sẽ đánh dấu quý thứ tư liên tiếp mà chỉ số này đã báo cáo sụt giảm trong thu nhập hàng năm.

FactSet cho biết, doanh thu quý cuối cùng của năm 2020 đang trên đà tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước, cũng dựa trên kết quả thực tế và ước tính của các công ty chưa báo cáo.

NHẬT SANG